Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 TẠO ĐIỀU KIỆN THUẬN LỢI CHO DOANH NGHIỆP VÀ NGƯ DÂN TIẾP CẬN VỐN VAY
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị về chính sách tín dụng Ngân hàng phục vụ cho doanh nghiệp và ngư dân sáng ngày 20/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc nhấn mạnh ngành Ngân hàng tiếp tục phát triển mở rộng mạng lưới các tổ chức tín dụng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và ngư dân tiếp cận vốn vay...


Ông Nguyễn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc đánh giá cao những kết quả toàn ngành Ngân hàng đạt được trong thời gian qua. Nổi bật là: Dư nợ cho vay tiếp tục được mở rộng, đạt tốc độ tăng trưởng khá cao so với năm trước và so với mặt bằng chung của cả nước; đảm bảo vốn tín dụng đã tập trung vào lĩnh vực ưu tiên, các sản phẩm thế mạnh ngành nghề của địa phương.

 

Về cơ bản, vốn tín dụng được khách hàng, doanh nghiệp sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trả nợ đúng hạn, nhờ vậy chất lượng tín dụng được đảm bảo, tỷ lệ nợ quá hạn, nợ xấu thấp.

 

Cùng với việc điều chỉnh giảm dần mặt bằng lãi suất cho vay, nhất là khu vực nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu và doanh nghiệp nhỏ và vừa, phần lớn các tổ chức tín dụng đã tích cực thực hiện các biện pháp hỗ trợ các khách hàng, doanh nghiệp gặp khó khăn.

 

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng tín dụng ở một số tổ chức tín dụng trên một số ngành nghề còn chậm, một bộ phận doanh nghiệp và người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay, nhất là trong lĩnh vực khai thác đánh bắt hải sản…

 

 

 

 

Theo ông Bùi Xuân Chỉnh – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Thuận trong 04 tháng đầu năm 2014,nhờ tích cực, chủ động triển khai kịp thời các giải pháp về tiền tệ, tín dụng theo đúng định hướng của Chính phủ, hoạt động tín dụng ngân hàng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo đó, tổng nguồn vốn huy động ước đạt 17.388 tỷ đồng, tăng 5,74% so với cùng kỳ, trong đó tiền gửi tiết kiệm chiếm 83,65%; dư nợ cho vay đạt 19.332 tỷ đồng, dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn đạt 5.036 tỷ đồng, riêng lĩnh vực thủy, hải sản đạt 1.481 tỷ đồng. Mặt bằng lãi suất cho vay tiếp tục được điều chỉnh giảm, trong đó mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VNĐ đối với lĩnh vực ưu tiên xuống còn 8% năm đối với ngân hàng và 9% năm đối với Quỹ tín dụng nhân dân.

 

Đồng tình với các nhiệm vụ, giải pháp mà Ngân hàng đưa ra những tháng còn lại năm 2014 như: Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp các cơ chế, chính sách và các văn bản chỉ đạo của ngành ngân hàng và địa phương liên quan đến hoạt động tín dụng ngân hàng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc nhấn mạnh ngành Ngân hàng phải nắm bắt kịp thời những khó khăn vướng mắc, nhất là việc tiếp cận vốn ngân hàng để có biện pháp xử lý kịp thời, tạo điều kiện kết nối giữa doanh nghiệp và tổ chức tín dụng.


 

                                            Đại biểu tham dự Hội nghị

 

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị từng tổ chức tín dụng chủ động tìm kiếm khách hàng, các doanh nghiệp có uy tín, có phương án sản xuất kinh doanh có khả thi, hiệu quả để đáp ứng nhu cầu vốn vay; tích cực tham gia chương trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để kiềm chế nợ xấu gia tăng.


Nguồn: http://binhthuan.gov.vn


Các Tin khác
    Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2024: Cơ hội, thách thức – Doanh nghiệp Bình Thuận chủ động, linh hoạt, thích ứng, vượt khó để phát triển bền vững (29/03/2024)
    Khai mạc chuỗi sự kiện “Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận” (20/10/2023)
    Nghị định số 10/2023 của Chính phủ về các điểm mới đất đai (27/07/2023)
    NGHỊ ĐỊNH SỐ 44/2023/NĐ-CP VỀ GIẢM THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG (06/07/2023)
    Thủ tướng chỉ đạo cắt giảm một loạt thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy; kinh doanh cầm đồ,... (08/06/2023)
    Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm với tỉnh Lâm Đồng (29/05/2023)
    Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (25/05/2023)
    Khóa đào tạo Quản trị doanh nghiệp về “Quản lý sản xuất và kiểm soát chi phí hiệu quả trong doanh nghiệp” (20/04/2023)
    Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II, năm 2022 – 2024 (31/03/2023)
    Triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn” (28/10/2022)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 7

Lượt truy cập: dem truy cap 4476378

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833