Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Họp Ban Điều phối kế hoạch phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh.
Sáng ngày 18 tháng 7 năm 2014, Ông Nguyễn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Điều phối đã chủ trì họp Ban Điều phối phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh thông qua Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển DNNVV 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014...



Tham dự buổi họp có lãnh đạo các Sở, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các Hiệp hội ngành nghề, Hội Doanh nhân trẻ, Câu Lạc Bộ nữ Doanh nhân là thành viên Ban Điều phối phát triển DNNVV của tỉnh. Sau khi nghe Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – Thư ký thường trực Ban điều phối báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển DNNVV 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 6 tháng cuối năm 2014 và ý kiến của các thành viên dự họp; Phó chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Ngọc đã kết luận:

Mặc dù tình hình kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và của địa phương đã tập trung vào những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận tốt các chính sách trợ giúp của Chính phủ nên tình hình phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh 6 tháng đầu năm 2014 đạt được nhiều kết quả tích cực. Số lượng doanh nghiệp thành lập mới và vốn đăng ký tăng, tỷ lệ doanh nghiệp kinh doanh lỗ giảm dần, tỷ lệ doanh nghiệp hòa vốn tăng nhanh, từng bước ổn định, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để phát huy tốt hơn những kết quả đạt được các Sở, ngành cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể sau:


(Ông Phan Trung Can - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DNNVV Bình Thuận báo cáo tình hình hoạt động của doanh nghiệp địa phương thời gian qua).

1. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Phối hợp với Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đề xuất Ủy ban nhân dân khen thưởng cho các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2014 và tổ chức tốt Lễ kỷ niệm “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

2. Sở Công Thương: Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan tập trung nâng cao chất lượng hiệu quả dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; tiếp tục mở rộng thị trường trong và ngoài nước theo hướng đa dạng hóa thị trường, sản phẩm. Thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm lợi thế của tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, buôn lậu, gian lận thương mại, cạnh tranh không lành mạnh.

3. Sở Tài nguyên và Môi trường: Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính về đất đai, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận đất đai một cách thông thoáng và minh bạch. Thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng đồng thời tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng xử lý công việc.

4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng với Trường Cao đẳng nghề và các Trung tâm dạy nghề tăng cường liên kết với các hiệp hội doanh nghiệp trong công tác đào tạo nghề để nâng cao chất lượng đào tạo nghề; gắn công tác đào tạo nghề với nhu cầu lao động của doanh nghiệp.

5. Cục Thuế tỉnh: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc kê khai thuế tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp rút ngắn thời gian khai nộp thuế và thời gian tiếp xúc giữa người nộp thuế với cơ quan thuế, đồng thời hướng dẫn, giải đáp kịp thời các thắc mắc của các doanh nghiệp.

6. Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Bình Thuận: Triển khai thực hiện tốt các giải pháp tiền tệ tín dụng nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hỗ trợ thị trường tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tốt các nguồn vốn tín dụng của ngân hàng trên địa bàn, nhất là chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp nông thôn và xuất khẩu.

7. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, đề án của Ban Chấp hành Đảng uỷ Khối về xây dựng và phát triển các tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Tăng cường khảo sát các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước để vận động thành lập các tổ chức đảng, đoàn thể ở những nơi có điều kiện.

8. Hiệp hội Doanh nghiệp và các Hiệp hội ngành nghề: Thực hiện sản xuất, kinh doanh, đầu tư theo đúng quy định của pháp luật. Chủ động trong quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước để giải quyết các khó khăn, vướng mắc phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh. Đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất kinh doanh, tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh; chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

9. Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Thuận, Báo Bình Thuận, Sở Thông tin và Truyền thông: Tăng cường phối hợp với các sở, ngành và các hiệp hội doanh nghiệp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nêu gương các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu trong việc phát triển doanh nghiệp, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2014.

10. Các sở, ngành xem việc kiến nghị của doanh nghiệp là những công việc của đơn vị mình, các kiến nghị của doanh nghiệp phải giải quyết, trả lời kịp thời cho doanh nghiệp đồng thời rà soát lại các cơ chế chính sách của Nhà nước liên quan đến doanh nghiệp gửi cho các hiệp hội và Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa cập nhật, thông tin cho doanh nghiệp./.

Khắc Huy - Trung tâm Hỗ trợ DNNVV Bình Thuận.


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 7

Lượt truy cập: dem truy cap 4475112

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833