Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Công ty CP In và Bao bì Bình Thuận: Xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình qua 4 năm học tập và làm theo Bác
Qua 4 năm triển khai Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú vào thực tiễn, Công ty cổ phần In và Bao bì Bình Thuận đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, góp phần đưa đơn vị đạt nhiều kết quả tích cực trong sản xuất kinh doanh…


Công nhân Công ty CP In và Bao bì Bình Thuận trong một ca làm việc tại xưởng.

Ông An Hồng Hải, Bí thư Chi bộ Công ty CP In và Bao bì Bình Thuận cho biết: “Ngay sau khi Bộ Chính trị phát động, Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp ban hành các kế hoạch và hướng dẫn triển khai việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, công ty đã tổ chức quán triệt bằng các buổi học tập chuyên đề, tổ chức tuyên truyền dưới cờ trong các buổi chào cờ đầu tuần và trong các buổi sinh hoạt công ty.

Đồng thời, tùy theo chuyên đề học tập và làm theo Bác từng năm, cấp ủy, chi bộ công ty xây dựng kế hoạch giao cho các đoàn thể chính trị triển khai đến người lao động trong công ty nắm bắt đầy đủ và tham gia tích cực nội dung cuộc vận động”. Để việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hiệu quả, thiết thực, các nội dung đăng ký rèn luyện học tập được cụ thể hóa đến từng bộ phận công ty, bằng những việc làm thiết thực trong học tập, lao động, sản xuất; trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và giao tiếp; trong ý thức tổ chức, kỷ luật, chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy chế cơ quan, nêu cao tinh thần, trách nhiệm xây dựng doanh nghiệp văn minh, an toàn, sạch đẹp...

Gắn với đó, công ty đã triển khai xây dựng nội dung, tiêu chí, chuẩn mực thiết thực phù hợp với tình hình đơn vị.  Trong đó xây dựng nội dung 3 xây: “Xây dựng tinh thần trách nhiệm, làm việc khoa học, nói đi đôi với làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn”; “Xây dựng ý thức chấp hành kỷ luật, chấp hành nội quy”; “Xây dựng tinh thần đoàn kết, phối hợp giúp đỡ, góp ý chân thành”. Đồng thời triển khai 3 nội dung chống: “Chống tư tưởng làm việc qua loa, đại khái, thiếu trách nhiệm trong công việc”; “Chống lãng phí vật tư, vật chất và thời gian”; “Chống tai nạn xảy ra”. 

Kết quả từ việc triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ý thức tự giác, rèn luyện đạo đức tác phong của cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động tại công ty đã có nhiều chuyển biến tích cực.  100% đảng viên và lãnh đạo đã thể hiện tốt các mặt đạo đức, tác phong, ý thức chấp hành kỷ luật, không sa vào các biểu hiện cửa quyền, quan liêu, mất đoàn kết. Trách nhiệm của lãnh đạo, người lao động với công việc được nâng lên. 

Nhiều tập thể và cá nhân đã đẩy mạnh phong trào sáng kiến, tiết kiệm chi phí hàng trăm triệu đồng hàng năm cho công ty. Trong năm 2014, đơn vị đã đầu tư xây dựng phân xưởng bao bì tại Khu công nghiệp Phan Thiết trên 12 tỷ đồng để mở rộng sản xuất, kinh doanh; thu nhập bình quân người lao động 6 triệu đồng/tháng, thưởng Tết 2015 2 tháng lương giúp người lao động phấn khởi, yên tâm làm việc, tích cực đóng góp và xây dựng công ty ngày một phát triển.

Thông qua cuộc vận động, cán bộ, công nhân viên công ty quyên góp số tiền hơn 50 triệu đồng hưởng ứng phong trào đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái. Cũng qua việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, công ty đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu như: Tập thể Phân xưởng bao bì là một trong 10 tập thể tiêu biểu toàn tỉnh về học tập và làm theo Bác; 10 tập thể và 40 cá nhân có thành tích tiêu biểu về học tập và làm theo Bác được công ty biểu dương, khen thưởng; trong đó đồng chí Nguyễn Minh Toàn được chi bộ và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp khen thưởng gương người tốt, việc tốt về ý thức tiết kiệm, xây dựng Hội Cựu chiến binh hoạt động tích cực gây quỹ ủng hộ hội viên mắc bệnh hiểm nghèo; đồng chí Nguyễn Lài tích cực trong công tác xã hội từ thiện, xây dựng 5 căn nhà tình thương, trong đó có 1 căn tự đóng góp kinh phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật…

Theo Chi bộ Công ty cổ phần In và Bao bì Bình Thuận, qua triển khai việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để đạt kết quả cao, kinh nghiệm rút ra là cần phải có kế hoạch cụ thể, được tập thể nhất trí và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đoàn thể, bộ phận trong công ty. Đồng thời thường xuyên duy trì, đánh giá kết quả, nêu các kinh nghiệm trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng để cán bộ, đảng viên kịp thời rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó kịp thời khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình để có sự động viên, thúc đẩy phong trào ngày một đi lên…

Trần Huỳnh - Báo Bình Thuận


Các Tin khác
    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI: CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG THÀNH PHỐ PHAN THIẾT 19/4 VÀ ĐẠI LỄ 30/4 - 1/5 TRI ÂN VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (19/04/2024)
    Viettel Bình Thuận kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển (16/04/2024)
    Co.opmart Phan Thiết: Trao tặng túi thân thiện môi trường cho các em học sinh huyện đảo Phú Quý (15/04/2024)
    Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 (30/01/2024)
    Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận: Tưng bừng khuyến mãi “Mừng sinh nhật công ty và đón Tết Dương lịch 2024” (18/12/2023)
    Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận: Tổ chức Hội thao kỷ niệm 8 năm thành lập (18/12/2023)
    Khoảng 1.500 trẻ được khám sàng lọc tim bẩm sinh (29/05/2023)
    Trao tặng 55 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (22/05/2023)
    Agribank Bình Thuận và VNPT Vinaphone Bình Thuận ký thỏa thuận hợp tác toàn diện (15/03/2023)
    Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận: Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 (25/02/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 24

Lượt truy cập: dem truy cap 4472747

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833