Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Phan Thiết: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong sự phát triển bền vững của công ty
Là một doanh nghiệp tư nhân, nhưng vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng ở Công ty cổ phần May xuất khẩu Phan Thiết vẫn đậm nét. Những năm qua, đảng bộ công ty luôn được người lao động tin tưởng, tiếng nói của cấp ủy được ban lãnh đạo công ty thật sự tôn trọng...


Ảnh: Đình Hòa

Tại Đảng bộ Công ty cổ phần May xuất khẩu Phan Thiết hiện có 4 chi bộ trực thuộc và 45 đảng viên. Phần lớn các đảng viên trong đảng bộ được phân công ở các vị trí lãnh đạo từ cấp tổ trưởng trở lên. Trong nhiệm kỳ qua (2010 - 2015) công ty đã bổ nhiệm 3 đảng viên là tổng, phó tổng giám đốc, 4 đảng viên là giám đốc, phó giám đốc điều hành sản xuất, 10 đảng viên là trưởng, phó phòng, quản đốc, chuyền trưởng, 3 đảng viên là Chủ tịch công đoàn cơ sở tại 3 công ty.

Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp có sự sắp xếp, bố trí, bổ nhiệm cán bộ, nhân sự đều tham khảo ý kiến và có sự thống nhất cao của cấp ủy công ty. Thông qua đó, cấp ủy công ty chủ động lựa chọn những cán bộ có trình độ, năng lực, đạo đức có thể đảm nhận các vị trí quan trọng để giới thiệu cho Hội đồng quản trị (HĐQT) xem xét bổ nhiệm. Có thể nói đây là điều hiếm thấy ở các doanh nghiệp tư nhân khác.

Để có được thành công đó, theo ông Huỳnh Văn Nghi - Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần May xuất khẩu Phan Thiết, đảng bộ phải phát huy được vai trò trong công ty, mỗi đảng viên phải thực sự là những người có năng lực, trình độ, gương mẫu nên phát huy được vai trò tích cực trong doanh nghiệp, qua đó để người lao động noi theo. Từ đó ban lãnh đạo, người lao động nhận thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Xác định điều này, hàng năm cấp ủy đã xây dựng quy chế làm việc, trong đó xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng chi ủy và chi bộ; trách nhiệm, quyền hạn của chi ủy và từng đảng viên, mối quan hệ công tác của chi bộ, chi ủy với Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và các tổ chức có liên quan. Đồng thời, đảng ủy lãnh đạo tổ chức công đoàn xây dựng quy chế phối hợp, trọng tâm là quy chế thực hiện dân chủ tại nơi làm việc, quy chế đối thoại định kỳ, xây dựng thỏa ước lao động tập thể. Trong quá trình soạn thảo quy chế, chi ủy lãnh đạo các bên tham gia thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Căn cứ quy chế làm việc và kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty, hàng tháng thông qua sinh hoạt định kỳ, chi bộ tập trung nhận xét tình hình tư tưởng của cán bộ đảng viên và công nhân lao động (CNLĐ), phân công đảng viên thực hiện và lãnh đạo CNLĐ thực hiện các chỉ tiêu đề ra, đồng thời thảo luận, thống nhất các biện pháp để thực hiện tốt hơn. Những tâm tư nguyện vọng và đề xuất chính đáng của cán bộ, công nhân viên đều được chi ủy viên đại diện cho người lao động trong HĐQT chuyển đến HĐQT thảo luận, giải quyết kịp thời. Nhờ vậy, phần lớn CNLĐ yên tâm cùng với ban lãnh đạo phấn đấu vì sự nghiệp phát triển bền vững của công ty.

Thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc, lãnh đạo công ty đã công khai các quy chế quản lý, kết quả sản xuất kinh doanh hàng tháng, quý, năm, các quy chế có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Quá trình công khai, người lao động được quyền tham gia góp ý trực tiếp với lãnh đạo công ty hoặc qua thùng thư góp ý. Hàng năm thông qua hội nghị người lao động, Tổng giám đốc và Ban chấp hành công đoàn cơ sở trả lời những vấn đề mà người lao động quan tâm như: tiền lương, định mức tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi và các chế độ chính sách có liên quan. Định kỳ tổ chức đối thoại trực tiếp với người lao động và người sử dụng lao động, những việc làm trên đã tháo gỡ nhanh những thắc mắc, hoài nghi giữa các bên. Dưới sự lãnh đạo của đảng bộ và ban  lãnh đạo, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hàng năm đều có lãi, doanh nghiệp phát triển ngày càng bền vững, thu nhập người lao động tăng lên. Đời sống tinh thần và vật chất người lao động được chăm lo tốt. Hàng năm, các chỉ tiêu kế hoạch của công ty hoàn thành tốt…    

Nhờ vậy, uy tín, vai trò lãnh đạo của đảng ủy, chi ủy, chi bộ trong doanh nghiệp được thể hiện rõ nét, người lao động, người sử dụng lao động và cổ đông ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của doanh nghiệp trong đó có vai trò không nhỏ của Đảng bộ Công ty cổ phần May xuất khẩu Phan Thiết.

 Đình Nhượng - Báo Bình Thuận


Các Tin khác
    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI: CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG THÀNH PHỐ PHAN THIẾT 19/4 VÀ ĐẠI LỄ 30/4 - 1/5 TRI ÂN VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (19/04/2024)
    Viettel Bình Thuận kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển (16/04/2024)
    Co.opmart Phan Thiết: Trao tặng túi thân thiện môi trường cho các em học sinh huyện đảo Phú Quý (15/04/2024)
    Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 (30/01/2024)
    Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận: Tưng bừng khuyến mãi “Mừng sinh nhật công ty và đón Tết Dương lịch 2024” (18/12/2023)
    Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận: Tổ chức Hội thao kỷ niệm 8 năm thành lập (18/12/2023)
    Khoảng 1.500 trẻ được khám sàng lọc tim bẩm sinh (29/05/2023)
    Trao tặng 55 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (22/05/2023)
    Agribank Bình Thuận và VNPT Vinaphone Bình Thuận ký thỏa thuận hợp tác toàn diện (15/03/2023)
    Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận: Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 (25/02/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 1

Lượt truy cập: dem truy cap 4472825

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833