Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Nguyễn Phi Long: Người giám đốc năng động
Sau 20 năm xây dựng và phát triển, ngành du lịch Bình Thuận đã khẳng định thương hiệu trong lòng du khách trong và ngoài nước. Trong sự thành công chung của du lịch Bình Thuận có phần đóng góp không nhỏ của những cá nhân năng động, nhạy bén trong lĩnh vực du lịch. Một trong số đó là ông Nguyễn Phi Long – Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch núi Tà Cú...


Ông Nguyễn Phi Long phát biểu khai mạc Hội thi leo núi Tà Cú

     Với mục tiêu đề ra là đưa quần thể chùa núi Tà Cú  trở thành khu du lịch sinh thái và tâm linh mang tầm vóc quốc gia, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đem lại công ăn việc làm cho nhân dân lao động huyện Hàm Thuận Nam. Ngày 2/9/2002,  Dự án đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái và Cáp treo Tà Cú được khởi công xây dựng.  Sau đúng một năm nỗ lực thi công, khu du lịch núi Tà Cú đã đưa vào hoạt động kinh doanh. Dù có nhiều thuận lợi về vị trí địa lí, về cơ sở vật chất, về sự hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng và bề dày lịch sử của quần thể chùa núi Tà Cú nhưng những người làm công tác kinh doanh du lịch ở đây không tránh khỏi những khó khăn. Đó là về thương hiệu du lịch núi Tà Cú chưa thu hút được nhiều du khách, đội ngũ nhân viên còn mỏng, cùng với đó là nguồn vốn đầu tư xây dựng…Khó khăn bộn bề, nhưng bằng nỗ lực và tâm huyết của cán bộ công nhân viên  đã dần đưa khu du lịch núi Tà Cú đi vào hoạt động ổn định.

     Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, khu du lịch núi Tà Cú đã được du khách trong nước và quốc tế biết đến và trở thành địa chỉ không thể bỏ qua mỗi khi du khách thập phương ghé đến Bình Thuận. Có được điều này, chính nhờ Ban giám đốc công ty đã dốc hết tâm lực cho sự nghiệp phát triển của du lịch Tà Cú mà người đứng đầu là ông Nguyễn Phi Long. Đi nhiều nơi, làm việc trong nhiều lĩnh vực du lịch khác nhau nhưng ở cương vị nào ông cũng gặt hái những thành công nhất định. Năm 2003, khi hệ thống Cáp treo Tà Cú đi vào hoạt động, ông Nguyễn Phi Long được điều chuyển về đây với cương vị là phó giám đốc rồi đến năm 2005 thì ông làm giám đốc cho đến tận bây giờ. Những năm đầu hoạt động, kế hoạch doanh thu đưa ra của khu du lịch Tà Cú chỉ 9 tỉ đồng/năm nhưng đó là con số áp lực đối với một khu du lịch còn non trẻ này. Để hoàn thành kế hoạch, ông Nguyễn Phi Long đã bao ngày trăn trở, hiến kế cho sự phát triển của Khu du lịch núi Tà Cú. Đầu tiên phải kể đến cách làm thương hiệu và công tác quảng bá, tiếp thị của ông. Khu du lịch núi Tà Cú là một trong những doanh nghiệp du lịch Bình Thuận đăng cai nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch có tầm quy mô lớn như: Giải leo núi Tà Cú, chào đón Yan Can Cook – Một đầu bếp nổi tiếng thế giới trong chương trình truyền hình “Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan”. Thông qua hoạt động này, hình ảnh của Tà Cú đã hiện diện trên các trang báo, tạp chí nước ngoài. Đến với Tà Cú, du khách có thể cảm nhận được sự yên tâm, thoải mái trước cung cách phục vụ của đội ngũ nhân viên. Sự an toàn của hệ thống cáp treo đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng tạo cho du khách có thêm những cảm nhận thú vị của cuộc hành trình khám phá du lịch sinh thái và tâm linh tại khu du lịch Tà Cú. Không chỉ quản lý tốt và giữ vững thương hiệu, ông Nguyễn Phi Long còn có nhiều sáng kiến trong kinh doanh, đó là việc mở thêm dịch vụ cà phê sân vườn để phục vụ cho du khách và người dân địa phương vào năm 2011, đưa vào sử dụng nhà hàng 1.000 chỗ ngồi phục vụ các hội nghị, hội thảo tổ chức đám cưới. Từ các dịch vụ mới này đã làm tăng doanh thu cho công ty khoảng 10 tỉ/năm.

     Từ những bước đi đầu tiên đầy cam go, thử thách đến nay Khu du lịch Tà Cú đã trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Bình Thuận. Không chỉ kinh doanh hiệu quả, doanh thu năm sau cao hơn năm trước, Công ty cổ phần du lịch Núi Tà Cú còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương thông qua giải quyết công ăn việc làm cho con em địa phương 110 lao động/năm , hỗ trợ người nghèo, chăm sóc các gia đình chính sách khoảng 500 triệu đồng/năm. Từ con số 9 tỉ đồng/năm, giờ đây, Công ty cổ phần Du lịch núi Tà Cú đạt doanh thu 45 tỉ/năm, đóng góp vào ngân sách nhà nước mỗi năm trung bình từ 5 đến 7 tỉ đồng.

     Ghi nhận sự đóng góp của ông đưa khu du lịch Tà Cú nổi lên như một điểm sáng về du lịch tâm linh, dã ngoại… Những năm gần đây ông Nguyễn Phi Long nhận được nhiều bằng khen từ Chủ tịch UBND tỉnh và của Thủ tướng chính phủ.

Báo Bình Thuận.


Các Tin khác
    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI: CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG THÀNH PHỐ PHAN THIẾT 19/4 VÀ ĐẠI LỄ 30/4 - 1/5 TRI ÂN VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (19/04/2024)
    Viettel Bình Thuận kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển (16/04/2024)
    Co.opmart Phan Thiết: Trao tặng túi thân thiện môi trường cho các em học sinh huyện đảo Phú Quý (15/04/2024)
    Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 (30/01/2024)
    Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận: Tưng bừng khuyến mãi “Mừng sinh nhật công ty và đón Tết Dương lịch 2024” (18/12/2023)
    Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận: Tổ chức Hội thao kỷ niệm 8 năm thành lập (18/12/2023)
    Khoảng 1.500 trẻ được khám sàng lọc tim bẩm sinh (29/05/2023)
    Trao tặng 55 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (22/05/2023)
    Agribank Bình Thuận và VNPT Vinaphone Bình Thuận ký thỏa thuận hợp tác toàn diện (15/03/2023)
    Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận: Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 (25/02/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 17

Lượt truy cập: dem truy cap 4472576

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833