Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Quy chế Hoạt động của Ban chấp hành, Ban Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ IV (2019-2024)
Ban hành kèm theo Quyết định số 01 /QĐ-HHDN-K4, ngày 31 tháng 10 năm 2019 của Ban Chấp hành Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận.

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

Ban Chấp hành, Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 - 2024)

(Ban hành kèm theo Quyết định số 01/QĐ-HHDN-K4, ngày 31 tháng 10 năm 2019 của Ban Chấp hành Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận)

 

--------------------------------------------

 

CHƯƠNG I

NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN BAN CHẤP HÀNH, BAN THƯỜNG TRỰC

 

          Điều 1: Ban chấp hành (BCH)  Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được qui định tại Điều 14 của Điều lệ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận.

          Điều 2: Ban Thường trực (BTT) thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được qui định tại Điều 15 của Điều lệ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận.

                                                                              

CHƯƠNG II

TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

 

          Điều 3: Văn phòng Hiệp hội và các Ban chuyên môn của Hiệp hội gồm: Ban hội viên; Ban Quan hệ Cộng đồng; Ban Sự kiện; Ban Kiểm tra. Mỗi Ban có một Trưởng Ban và một Phó trưởng ban đảm trách. Ủy viên BCH, tùy theo lĩnh vực công tác được lựa chọn tham gia vào một hay nhiều Ban. Các Ban chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban và thông qua Ban Thường trực, đồng thời chủ động tổ chức thực hiện các chương trình hoạt động đã được thông qua. Nhiệm vụ của Văn phòng, các Ban của Hiệp hội:

          1. Văn phòng Hiệp hội:

          - Là cầu nối thông tin giữa Thường trực Hiệp hội với BCH và hội viên;

          - Xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động của các Ban, của Hiệp hội; Chuẩn bị nội dung các kỳ họp Ban Thường trực, BCH; tổng hợp báo cáo 6 tháng, năm, báo cáo thi đua, báo cáo Hội nghị liên kết các Hiệp hội .v.v.v;

          - Quản lý và cập nhật các chính sách chế độ của Nhà nước, cung cấp các nội dung liên quan đến Hiệp hội, Hội viên trên Website Hiệp hội;

          - Lưu trữ hồ sơ và con dấu của Hiệp hội; công tác thi đua, khen thưởng; hồ sơ kết nạp hội viên mới; theo dõi danh sách hội viên;

          - Lập kế hoạch; báo cáo quyết toán tài chính hàng quý, 6 tháng, năm;

          - Quản lý nguồn thu hội phí của hội viên và các nguồn thu khác (nếu có)  

          - Chi hoạt động thường xuyên của Hiệp hội; 

          - Vận động và phát triển hội viên mới;

          - Thực hiện công tác thăm hỏi hội viên và các nội dung khác theo chỉ đạo của Ban Thường trực.

          2. Ban hội viên:

          - Tuyên truyền, vận động phát trển hội viên mới.

- Bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên.

          - Xây dựng các hoạt động nhóm.

          - Tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên theo chỉ đạo của Ban Thường trực.

          3. Ban Quan hệ Cộng đồng:

          - Xây dựng và phát triển các mối quan hệ với các cấp chính quyền, sở, ban, ngành, các Hội, Hiệp hội.

          - Cùng với Văn phòng Hiệp hội tổ chức các cuộc gặp gỡ lãnh đạo Tỉnh để đối thoại kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho Doanh nghiệp.

          - Hỗ trợ hội viên tham gia các giải thưởng về thương hiệu, sản phẩm, doanh nhân.

          - Tổ chức và vận động tài trợ, thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện của Hiệp hội…

          - Tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên khác theo chỉ đạo của Ban Thường trực.

          4. Ban Sự kiện:

          - Tổ chức các hoạt động gặp gỡ giao lưu kết nối hội viên trong Hiệp hội, với các Hội, Hiệp hội ngành nghề trong tỉnh và các tỉnh thành trong nước nhằm hợp tác học hỏi kinh nghiệm.

- Phối họp với Văn phòng Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Bình Thuận, Trung tâm Hỗ trợ DNNVV của tỉnh tổ chức các Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh; các Khóa đào tạo nghề, đào tạo quản lý, phát triển thị trường cho Hội viên doanh nghiệp.

- Tổ chức các hoạt động Hội thao, văn nghệ nhằm phát triển phong trào thể dục thể thao, văn nghệ trong hội viên…

- Tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên theo chỉ đạo của Ban Thường trực.

5. Ban Kiểm tra:

            - Ban kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra các hoạt động của Hiệp hội và Hội viên về việc thực hiện Điều lệ, thực hiện nghị quyết của Đại hội, của Ban chấp hành, Ban thường trực và báo cáo kiểm tra trước BCH và trước Đại hội.

            - Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban kiểm tra được quy định tại Điều 16 của Điều lệ Hiệp hội.

            6. Quỹ Doanh nhân Bình Thuận vì cộng đồng

              Thực hiện theo Quy chế của Quỹ Doanh nhân Bình Thuận vì cộng đồng.

CHƯƠNG III

TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN CỦA ỦY VIÊN BAN CHẤP HÀNH

 

Điều 4: Ủy viên BCH Hiệp hội có trách nhiệm và quyền hạn như sau:

          1. Được phân công tham gia vào ít nhất một Ban chuyên môn cụ thể và được đóng góp trong việc xây dựng và tổ chức các hoạt động chuyên môn của Ban và các Ban của Hiệp hội.

          2. Tham gia đầy đủ các kỳ họp của Ban Chấp hành, nghiên cứu đóng góp ý kiến xây dựng chương trình hoạt động, biểu quyết các công việc của Ban Chấp hành Hiệp hội. Chấp hành nghiêm chỉnh nghị quyết Đại hội, các nghị quyết, quyết định và sự phân công của Ban Chấp hành, Ban Thường trực Hiệp hội.

          3. Được cung cấp thông tin về tình hình hoạt động của Hiệp hội và được thảo luận biểu quyết thông qua chương trình công tác của Ban Chấp hành Hiệp hội.

          4. Được tham gia Hội đồng xét khen thưởng đối với các Hội viên tích cực tham gia công tác Hiệp hội và xét miễn tư cách hội viên đối với những hội viên vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Hiệp hội hoặc không thực hiện đầy đủ và nghiêm túc nghĩa vụ hội viên.

          5. Tích cực tham gia các chương trình hoạt động của Hiệp hội và thực hiện các nhiệm vụ được phân công (tối thiểu đảm bảo thời lượng tham dự đạt 2/3 các hoạt động của Hiệp hội, kể cả các cuộc họp định kỳ của BCH và các cuộc họp của các Ban chuyên môn); gương mẫu thực hiện các nghĩa vụ với Hiệp hội như: Đóng hội phí, tài trợ (Đối với thành viên BCH là hội viên chính thức của Hiệp hội), phát triển hội viên, xây dựng uy tín tổ chức Hiệp hội.

          6. Định kỳ hoặc đột xuất báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công. Chủ động đề xuất với BCH, Ban Thường trực Hiệp hội về chủ trương, chương trình hoạt động có liên quan đến lĩnh vực công tác được phân công.

          CHƯƠNG IV

TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN CỦA BAN THƯỜNG TRỰC

Điều 5:  Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Thường trực:

- Giúp BCH triển khai thực hiện Điều lệ Hiệp hội, Nghị quyết Đại hội; tổ chức thực hiện Nghị quyết, Quyết định của BCH.

- Chuẩn bị nội dung các cuộc họp BCH, Hội viên.

- Quyết định thành lập các tổ chức, đơn vị thuộc Hiệp hội theo nghị quyết của BCH; quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức; quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm lãnh đạo các tổ chức, đơn vị thuộc Hiệp Hội.

Điều 6: Nguyên tắc hoạt động của Ban Thường trực:

- Ban Thường trực hoạt động theo nguyên tắc: Tuân thủ quy định của pháp luật và Điều lệ Hiệp hội.

- Các cuộc họp của Ban Thường trực là hợp lệ khi có 1/2 ủy viên Ban Thường trực tham gia dự họp. Ban Thường trực có thể biểu quyết bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín. Việc quy định hình thức biểu quyết do Ban Thường trực quyết định.

- Các nghị quyết, quyết định của Ban Thường trực được thông qua khi có trên 1/2  tổng số ủy viên Ban Thường trực dự họp biểu quyết tán thành. Trong trường hợp số ý kiến tán thành và không tán thành ngang nhau thì quyết định thuộc về bên có ý kiến của Chủ tịch Hiệp hội.

Nhiệm vụ của từng thành viên Ban Thường trực và các Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội (thực hiện theo phân công nhiệm vụ của Ban chấp hành Hiệp hội).

CHƯƠNG V

CHẾ ĐỘ THÔNG TIN

          Điều 7: Chế độ thông tin:   

1. Thường trực Hiệp hội cung cấp thông tin về các quyết định, báo cáo đến các thành viên Ban Chấp hành Hiệp hội chậm nhất là 03 ngày kể từ ngày ký quyết định.

2. Các Ban chuyên môn chịu trách nhiệm cung cấp thông tin về các chương trình, kế hoạch hoạt động Quý; Năm… về Văn phòng Hiệp hội.       

          3. Văn phòng Hiệp hội chịu trách nhiệm tiếp nhận và tổng hợp các thông tin của các Ban chuyên môn và gửi đến BCH Hiệp hội.

          4. Việc trao đổi thông tin giữa các ủy viên BCH, các Ban chuyên môn với Văn phòng Hiệp hội, Thường trực Hiệp hội có thể trực tiếp trao đổi hoặc sử dụng thư điện tử, tin nhắn Viber của BCH, Hiệp hội, điện thoại v.v … nhằm tiếp nhận và xử lý thông tin được nhanh nhất. Khi nhận thông tin, thành viên BCH có trách nhiệm phản hồi lại thông tin để Thường trực, Văn phòng biết, theo dõi.

CHƯƠNG VI

CHẾ ĐỘ HỘI HỌP

          Điều 8: Chế độ hội họp:

          1. Nguyên tắc chung: Các thành viên Ban Chấp hành và Ban Thường trực có trách nhiệm tham dự đầy đủ các cuộc họp do Ban Thường trực mời.

          2. Ban Chấp hành mỗi năm họp 4 lần, có thể họp bất thường khi có yêu cầu của Ban Thường trực hoặc trên 50% tổng số ủy viên Ban Chấp hành. Ngày họp, nội dung, chương trình của kỳ họp do Ban Thường trực chuẩn bị. Tài liệu chính của Hội nghị phải được gửi đến các Ủy viên BCH trước qua thư điện tử, tin nhắn để nghiên cứu.

          3. Ban Thường trực Hiệp hội mỗi năm họp 6 lần, có thể họp bất thường khi có yêu cầu của Chủ tịch Hiệp hội hoặc trên 50% tổng số ủy viên Ban Thường trực. Khi họp Ban Thường trực những vấn đề có liên quan thì mời Trưởng ban Kiểm tra cùng dự.

          4. Các Ban chuyên môn của Hiệp hội họp (hoặc thông qua tin nhắn, thư điện tử) theo quy định riêng của từng Ban nhưng ít nhất phải họp 3 tháng 1 lần do Trưởng Ban quyết định.

          5. Văn Phòng Hiệp hội chuẩn bị các điều kiện họp, các tài liệu cần thiết cho buổi họp phải gửi trước 03 ngày cho các thành viên dự họp (trừ họp đột xuất). Các thành viên dự họp cần nghiên cứu, nắm tình hình, chuẩn bị ý kiến trước khi họp.

          6. Các cuộc họp của BCH có giá trị khi số lượng Ủy viên Ban Chấp hành dự họp đạt trên 1/2 tổng số thành viên được triệu tập và các Nghị quyết, Quyết định của BCH được thông qua khi có trên 50% tổng số Ủy viên BCH có mặt tại cuộc họp tán thành mới có giá trị. Trong trường hợp số phiếu tán thành và không tán thành ngang nhau thì quyết định thuộc về bên có ý kiến của Chủ tịch Hiệp hội.

          7. Thành viên BCH nào không đến dự họp được, nhưng có trao đổi ý kiến vấn đề cần thảo luận qua thư điện tử, hoặc điện thoại về Thường trực Hiệp hội thì coi như có dự họp.

          8. Trong quá trình chỉ đạo, điều hành, có những vấn đề cần đưa ra BCH quyết định nhưng vì lý do nào đó không họp được thì Ban Thường trực gửi văn bản xin ý kiến trực tiếp từng Ủy viên BCH và Ban Thường trực sẽ quyết định vấn đề đó theo ý kiến đa số.

          9. Các kỳ họp BCH đều có Biên bản và thông báo đến từng Ủy viên BCH.

          10. Thành viên BCH trong một năm không tham gia sinh hoạt và các hoạt động khác do BCH, Hiệp hội tổ chức mà không có lý do chính đáng thì BCH xem xét đề nghị đưa ra khỏi danh sách BCH.

CHƯƠNG VII

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

 

          Điều 9: Các thành viên Ban chấp hành, Ban Thường trực có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc Quy chế này.

Trong quá trình thực hiện nếu cần sửa đổi, bổ sung Quy chế để phù hợp với tình hình thực tế thì do Ban chấp hành quyết định.

          Quy chế này được Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận thông qua tại phiên họp lần thứ hai ngày 16 /10/2019./.

 


Các Tin khác
    HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH BÌNH THUẬN CHÚC MỪNG NĂM MỚI (01/02/2024)
    V/v kêu gọi tài trợ máy vi tính cho Trường học  (14/08/2023)
    Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh". (21/02/2023)
    Thư kêu gọi tham gia ủng hộ Miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ (22/10/2020)
    Mời Qúy Doanh nghiệp đăng ký tham dự Hội thảo Khoa học (17/06/2020)
    Mời Doanh nghiệp đăng ký tham dự Hội thảo (25/05/2020)
    Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận - Chúc mừng năm mới Xuân Canh Tý 2020 (17/01/2020)
    Dự thảo Nghị quyết về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (04/12/2019)
    Thông báo chức danh Tổng Thư ký - Thường trực Hiệp hội (06/05/2019)
    Phản ánh khó khăn, kiến nghị của Doanh nghiệp (24/11/2017)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 179

Lượt truy cập: dem truy cap 4472350

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833