Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ III (2015-2018)
Tiếp tục xây dựng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận thành một tổ chức vững mạnh để thực sự là người đại diện cho nguyện vọng và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên và cộng đồng doanh nghiệp; là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp...

   I. Phương hướng chung:

       Tiếp tục xây dựng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận thành một tổ chức vững mạnh để thực sự là người đại diện cho nguyện vọng và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên và cộng đồng doanh nghiệp; là cầu nối giữa chính quyền và doanh nghiệp, góp phần hỗ trợ cho các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phát triển sản xuất-kinh doanh, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh nhà, tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, chương trình lớn của Đảng và Nhà nước phát động.

 

   II. Các chỉ tiêu cụ thể:

 

       1/Kết thúc nhiệm kỳ 2015-2018 Hiệp hội Doanh nghiệp đạt số lượng 150doanh nghiệp hội viên, và có ít nhất 04 Hiệp hội ngành nghề tham gia Hội viên tổ chức của Hiệp hội Doanh nghiệp.

       2/Hiệp hội Doanh nghiệp chủ động tổ chức để doanh nghiệp gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo tỉnh, các Sở, ngành ít nhất 01 lần/năm.

       3/Hiệp hội Doanh nghiệp Phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ DNNVV của tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp hội viên trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức 05 khóa học mỗi năm.

       4/Không có Hội viên vi phạm pháp luật trên lĩnh vực thuế, Bảo hiểm xã hội, gian lận thương mại.

       5/100% Hội viên tham gia đầy đủ trách nhiệm xã hội, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

       6/Mỗi năm Hiệp hội Doanh nghiệp vận động Hội viên thực hiện Chương trình trao 20 bộ máy vi tính cho học sinh Trường THCS ở những Xã nghèo trong Chương trình xây dựng nông thôn mới.

       

   III. Nhiệm vụ công tác chủ yếu nhiệm kỳ tới là:

       1. Công tác xây dựng tổ chức, phát triển hội viên:             

          Tiếp tục xây dựng tổ chức Hiệp hội, ổn định nhân sự, đào tạo, bồi dưỡng tăng cường năng lực hoạt động Hội cho bộ phận văn phòng; sử dụng hiệu quả trang Web phục vụ cho hoạt động của Hiệp hội, giúp các doanh nghiệp nắm bắt thông tin, quảng bá thương hiệu, nâng cao hiệu quả hoạt động của Hiệp hội; nghiên cứu hình thức, nội dung sinh hoạt phù hợp để kết nối hội viên tham gia vào các hoạt động của Hội; tăng cường giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, thu hút doanh nghiệp tham gia Hiệp hội; tiếp tục xây dựng mối quan hệ phối hợp với các Hiệp hội ngành nghề trong tỉnh để thực hiện tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh, các ngành vì sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

     

      2. Thực hiện vai trò đại diện, cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với Lãnh đạo Tỉnh và các sở, ngành chức năng của tỉnh. 

         Chủ động thu thập thông tin từ hội viên, các Hiệp hội bạn, phối hợp với các Sở ngành quản lý Nhà nước hỗ trợ hội viên giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc nảy sinh làm ảnh hưởng, cản trở hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tích cực tham gia, đóng góp ý kiến vào các quy định của pháp luật, các chính sách liên quan tới sự phát triền và hoạt động của doanh nghiệp.

        Tuyên truyền chủ trương của Đảng và Nhà nước về tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; đồng thời vận động doanh nghiệp hội viên ủng hộ chủ trương thành lập các tổ chức đoàn thể ở những doanh nghiệp có điều kiện.     

      3. Công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp hội viên hoạt động kinh doanh đúng pháp luật, đề cao đạo đức, văn hóa trong kinh doanh; hỗ trợ hội viên nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh, tích cực  chủ động tham gia hội nhập kinh tế trong nước và quốc tế.

       Vận động hội viên nâng cao năng lực quản trị, khả năng cạnh tranh; hoạt động kinh doanh đúng pháp luật, thực hiện tốt nghĩa vụ tài chính với nhà nước; đề cao đạo đức, văn hóa trong kinh doanh. Trong khả năng của Hiệp hội thông qua chương trình liên kết hợp tác với các tỉnh,thành phía Nam hỗ trợ doanh nghiệp, hội viên trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác để phát triển thị trường, sản xuất- kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất đóng góp vào sự phát triển của tỉnh, của đất nước.

       Động viên hội viên doanh nghiệp tích cực tham gia các chương trình Xúc tiến thương mại và các Hội chợ triển lãm. Tích cực tuyên truyền vận động các doanh nghiệp của tỉnh hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Đảng, Nhà nước phát động.

      Tăng cường phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ DNNVV của tỉnh tổ chức bồi dưỡng kiến thức quản trị cho doanh nghiệp, hội viên. Thường xuyên cập nhật các quy định mới về cơ chế, chính sách, pháp luật cung cấp đến hội viên giúp hội viên có thêm thông tin phục vụ cho việc kinh doanh, tuân thủ pháp luật.

      4. Công tác Doanh nhân vì Cộng đồng:

        Vận động các doanh nghiệp hội viên phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động xã hội từ thiện vì cộng đồng, cùng với các cấp góp phần tích cực giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội tại địa phương.

      5. Quản lý và tổ chức hoạt động có hiệu qủa Quỹ Doanh nhân Bình Thuận vì cộng đồng; hoạt động kinh doanh của Công ty THHH MTV TM-DV Hiệp Doanh và tài chính của Hiệp hội.

       - Sơ kết, đánh giá hoạt động của Quỹ Doanh nhân Bình Thuận vì cộng đồng trong 03 năm qua để có định hướng cho hoạt động của Quỹ trong những năm tới.

       - Tổ chức tốt hơn để Công ty TNHH MTV TM-DV Hiệp Doanh hoạt động có tính chuyên nghiệp, tiếp thị, tìm thị trường, vận động hội viên sử dụng hàng hóa của Công ty, tăng số lượng khách hàng, tăng doanh thu, đủ bù đắp các chi phí, có lợi nhuận để hỗ trợ tài chính cho hoạt động của Hiệp hội. Song song với đó là Công ty phải tuân thủ quy định của pháp luật trong kinh doanh.

      - Nguồn tài chính hiện nay của Hiệp hội là hội phí, vì vậy Văn phòng Hiệp hội thường xuyên quan tâm nhắc nhở hội viên đóng góp đầy đủ hội phí thường niên. Thường trực Hiệp hội tăng cường công tác kiểm soát chặt chẻ việc thu chi của quỹ, không để xảy ra sử dụng tiền quỹ sai mục đích, làm mất lòng tin hội viên.

   IV. Những Chương trình trọng tâm trong nhiệm kỳ III:

           Trong nhiệm kỳ Ban chấp hành xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện 5 nhiệm vụ chủ yếu nêu ở phần phương hướng, đồng thời tập trung triển khai 03 chương trình trọng tâm sau đây:

         1/Chương trình phát triển hội viên và tăng cường lợi ích hội viên:

         - Công tác phát triển hội viên phải đạt được những nội dung sau:

           + Về số lượng: Kết thúc nhiệm kỳ 2015-2018 đạt số lượng 150 hội viên doanh nghiệp; và có ít nhất là 04 hội viên tổ chức tham gia thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp.

           + Có sự tham gia của các doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực, ngành nghề; các tổ chức Hội nghề nghiệp.

         - Tăng cường lợi ích hội viên:

           + Phát triển hội viên phải đồng thời với củng cố tổ chức và hoạt động của Hiệp hội, tích cực hỗ trợ hội viên. Lấy hiệu quả hỗ trợ hội viên làm thước đo đánh giá mức độ thành công của Hiệp hội.       

           + Tăng cường vị thế, tiếng nói của Hiệp hội; chủ động tổ chức đối thoại với lãnh đạo tỉnh, Sở ngành để tạo sự hiểu biết, hỗ trợ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình phát triển.

           + Hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh, đào tạo nghề, đào tạo quản lý, phát triển thị trường.

           + Tư vấn pháp lý: Liên kết với Văn phòng  Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh; Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật; Sở Tư pháp của tỉnh cung cấp những thông tin về pháp luật, hỗ trợ  pháp lý cho doanh nghiệp, hội viên.

       2/Chương trình xây dựng và phát triển quan hệ với các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức Hiệp hội.

       - Thực hiện tốt vai trò là người đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của Cộng đồng doanh nghiệp, thông qua các mối quan hệ hợp tác, Hiệp hội chủ động gặp gỡ với các cơ quan hữu quan của tỉnh truyền đạt những ý kiến, nguyện vọng của Cộng đồng doanh nghiệp đối với nhà nước, tham gia góp ý kiến vào việc xây dựng các cơ chế, chính sách, tạo ra môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

      - Tăng cường quan hệ hợp tác với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa TW; Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và các Hiệp hội trong chương trình Liên kết hợp tác; các tổ chức Hiệp hội trong tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động vì mục tiêu chung là hỗ trợ, phát triển cộng đồng doanh nghiệp.

      3/Chương trình “ Hội viên ưu tiên sử dụng Dịch vụ-Hàng hóa của Hội viên”. Đây là chương trình được cụ thể hóa từ chủ trương của Đảng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hiệp hội Doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình này theo các nội dung sau:

      - Phối hợp với Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh; Sở ngành liên quan cung cấp đầy đủ về các chương trình, kế hoạch của tỉnh triển khai cuộc vận động “ Người VN ưu tiên dùng hàng VN” để doanh nghiệp tiếp cận và tham gia liên kết các đơn vị sản xuất và đơn vị phân phối trong tỉnh để phát triển mạng lưới tiêu thụ bền vững.

     - Vận động doanh nghiệp, hội viên Hiệp hội nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; giảm chi phí sản xuất; giá thành hợp lý; chú trọng mẫu mã, xây dựng thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp.

     - Ban chấp hành Hiệp hội căn cứ quy mô, lĩnh vực, tính chất hoạt động để phân hội viên theo các nhóm ngành nghề tạo điều kiện hỗ trợ hội viên giới thiệu, cung cấp thông tin giữa các doanh nghiệp hội viên với nhau; làm đầu mối hỗ trợ hội viên ký kết chương trình liên kết hợp tác.

     - Định kỳ hàng năm Ban chấp hành tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả để có định hướng tiếp theo cho điều hành thực hiện chương trình đem lại hiệu quả thiết thực./.     


Các Tin khác
    HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP TỈNH BÌNH THUẬN CHÚC MỪNG NĂM MỚI (01/02/2024)
    V/v kêu gọi tài trợ máy vi tính cho Trường học  (14/08/2023)
    Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh". (21/02/2023)
    Thư kêu gọi tham gia ủng hộ Miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ (22/10/2020)
    Mời Qúy Doanh nghiệp đăng ký tham dự Hội thảo Khoa học (17/06/2020)
    Mời Doanh nghiệp đăng ký tham dự Hội thảo (25/05/2020)
    Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận - Chúc mừng năm mới Xuân Canh Tý 2020 (17/01/2020)
    Dự thảo Nghị quyết về chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận (04/12/2019)
    Thông báo chức danh Tổng Thư ký - Thường trực Hiệp hội (06/05/2019)
    Phản ánh khó khăn, kiến nghị của Doanh nghiệp (24/11/2017)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 4

Lượt truy cập: dem truy cap 4437354

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833