Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 TRỰC TIẾP: HỘI NGHỊ “CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH”
Hội nghị sẽ nghe báo cáo về Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2015; tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp...



Sáng ngày 12/7/2016, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị “Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh”. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Hai – Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trưởng, Phó Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các Hiệp hội ngành nghề và lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 10 huyện, thị xã, thành phố.




Toàn cảnh hội nghị


11 giờ 20: Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy. Sau hội nghị này, UBND tỉnh sẽ cụ thể những ý kiến chỉ đạo đó bằng hành động cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp.

 

  

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận:

Thưa toàn thể Hội nghị!

Sau một buổi làm việc, hội nghị “Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh” đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Đặc biệt, hội nghị đã nghe ý kiến đóng góp tâm huyết của đại diện lãnh đạo một số hiệp hội và các ý kiến phát biểu của các doanh nghiệp với tinh thần mong muốn cải thiện tốt hơn môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh nhà. Hội nghị trân trọng được đón tiếp đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Thưa Hội nghị!

Trong những năm qua, Tỉnh ủy và UBND tỉnh luôn coi doanh nghiệp là nền tảng, là động lực để phát triển kinh tế, là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của địa phương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện nhiều giải pháp để cải thiện môi trường kinh doanh, xóa bỏ mọi rào cản, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thuộc tất cả các thành phần kinh tế phát triển đúng quy định của pháp luật. Lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã có nhiều cố gắng, nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành và xử lý công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận tốt các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, đặc biệt tập trung vào những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Chính vì vậy, trong điều kiện kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và của địa phương, tình hình phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực; số doanh nghiệp thành lập mới và tỷ lệ doanh nghiệp hoạt động so với tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập có xu hướng tăng; số doanh nghiệp ngưng hoạt động và giải thể giảm dần, điều đó cho thấy môi trường kinh doanh của tỉnh tốt hơn, dù thứ hạng Chỉ số PCI năm 2015 của tỉnh giảm 03 bậc so với năm 2014 nhưng vẫn nằm trong nhóm đầu các tỉnh loại xếp loại Khá; đặc biệt Bình Thuận nằm trong các nhóm các tỉnh đứng đầu cả nước được doanh nghiệp đánh giá có môi trường cạnh tranh bình đẳng và chi phí không chính thức thấp nhất; đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà và chi phí gia nhập thị trường và chi phí thời gian thực hiện các quy định của Nhà nước cho doanh nghiệp; kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh, góp phần cùng với địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 5 năm 2011 - 2015 và các mục tiêu Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XII. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Bình Thuận tôi xin cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhà vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong thời gian qua.

Thưa Hội nghị!

Bên cạnh những kết quả đạt được trong thời gian qua, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và doanh nghiệp nói riêng còn nhiều mặt hạn chế. Sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp có dấu hiệu phục hồi nhưng tốc độ còn chậm, hiệu quả chưa cao; số lượng doanh nghiệp ngưng hoạt động và giải thể còn nhiều; năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh các sản phẩm chủ yếu của tỉnh còn thấp; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội còn thiếu và chưa đồng bộ; nguồn lực đầu tư phát triển còn hạn chế; tình hình thiên tai và biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp bất lợi đến sự phát triển của tỉnh. Môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh ta trong thời gian qua tuy được cải thiện nhưng chưa thực sự thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp. Một số cơ chế, chính sách của Nhà nước chưa ổn định, làm cho doanh nghiệp khó tiên lượng để quyết định đầu tư, dẫn đến rủi ro trong kinh doanh.Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp 2014 đã có nhiều thông thoáng nhưng doanh nghiệp vẫn gặp trở ngại do nhiều quy định về điều kiện kinh doanh và kinh doanh có điều kiện bất hợp lý. Việc tiếp cận đất đai của doanh nghiệp vẫn còn khó khăn, nhất là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.Nhiều thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp vẫn chưa thực sự đơn giản hóa làm gia tăng chi phí thời gian thực hiện và chi phí gia nhập thị trường của doanh nghiệp.Sự tinh thông về nghiệp vụ và thái độ ứng xử của một bộ phận cán bộ “một cửa” và cán bộ trực tiếp làm việc với doanh nghiệp còn có mặt hạn chế. Tinh thần trách nhiệm, quan hệ phối hợp, tính năng động của một số sở, ngành, địa phương trong việc giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp chưa cao, công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp còn nặng về xử phạt; chưa chú trọng nhắc nhở, hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ và thực hin đúng quy định của pháp luật.

Thưa Hội nghị!

Hiện nay, Việt Nam đã và đang tham gia sâu rộng vào quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và các Hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn Quốc và Cộng đồng kinh tế Á – Âu; Cộng đồng Kinh tế ASEAN đã mở ra rất nhiều cơ hội cũng như khó khăn, thách thức cho doanh nghiệp trong thời gian tới.Tại hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2016, Chính phủ đã đưa ra thông điệp “Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế đất nước”; đồng thời Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 19-2016/NQ-CP và Nghị quyết 35/NQ-CP để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển đến năm 2020.

Thưa Hội nghị!

Để cải thiện tốt môi trường kinh doanh, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh và thúc đẩy doanh nghiệp trong thời gian tới; UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt tất cả các nhiệm vụ, giải pháp trong Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết 19-2016/NQ-CP và Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ theo hướng Nhà nước bảo vệ quyền sở hữu tài sản hợp pháp và quyền tự do kinh doanh của người dân, doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ; bảo đảmsự nhất quán, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, an toàn và thân thiệnđể doanh nghiệp phát triển. Các cơ quan quản lý nhà nước phải nâng cao hiệu quả quản lý theo hướng đơn giản hóa khâu tiền kiểm, tăng cường hậu kiểm.Công tác thanh tra, kiểm tra phải hướng tới mục tiêu hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ tốt các quy định của pháp luật, mọi hành vi vi phạm quy định của pháp luật phải xử lý nghiêm minh nhưng không hình sự hóa quan hệ kinh tế, dân sự; khắc phục sự chồng chéo, trùng lắp, lợi dụng công tác thanh tra, kiểm tra để nhũng nhiễu doanh nghiệp. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

1. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tìm giải pháp giải quyết hồ sơ, thủ tục cho doanh nghiệp nhanh gọn, kịp thời, giảm mạnh hồ sơ trễ hẹn, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian tối đa giải quyết các yêu cầu, kiến nghị và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp theo hướng: khó đến đâu, vướng chỗ nào giải quyết ngay chỗ đó. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tìm giải pháp khắc phục ngay việc giải quyết chậm đối với một số dự án phức tạp, theo hướng rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết, cắt giảm các quy trình thủ tục không cần thiết; thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ và cung cấp thông tin cho doanh nghiệp một cách tốt hơn.

Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi Quyết định số 13/2010/QĐ-UBND ngày 17 tháng 3 năm 2010 về giải quyết hồ sơ dự án đầu tư bằng nguồn vốn không thuộc ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Thời gian hoàn thành: Trong tháng 7/2016.

2. Thủ trưởng của từng cơ quan, đơn vị và địa phương sau Hội nghị này phải rà soát, có biện pháp cải tiến và nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành và xử lý công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tìm các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ và giúp đỡ cho doanh nghiệp tiếp cận các thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh một cách dễ dàng, thuận lợi và minh bạch. Trong đó đặc biệt chú ý công khai các loại quy hoạch như quy hoạch tổng thể, quy hoạch đất đai, xây dựng, lâm nghiệp, khoáng sản,... trên trang web của từng ngành và trên Cổng thông tin điện tử tỉnh.

3. Công khai minh bạch, rõ ràng các chính sách hỗ trợ của Chính phủvà tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận tốt các chính sách. Cục Thuế tỉnh tiếp tục thực hiện việc rút ngắn thời gian tiếp xúc giữa người nộp thuế với cơ quan thuế; ngành Thuế cần lắng nghe, hướng dẫn, giải đáp kịp thời các thắc mắc của các doanh nghiệp.

4. Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính về đất đai, môi trường, đấu giá quyền khai thác khoáng sản; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận thủ tục hành chính một cách thông thoáng và minh bạch. Thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch để hỗ trợ cho doanh nghiệp sớm thực hiện dự án; đồng thời, tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng xử lý công việc.

5. Thanh tra tỉnh và Thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, có trách nhiệm tăng cường công tác thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật của doanh nghiệp; uốn nắn, nhắc nhở, hướng dẫn doanh nghiệp tuân thủ và thực hiện đúng quy định của pháp luật.Phải kết hợp thanh tra, kiểm tra liên ngành nhiều nội dung trong một đợt thanh tra, kiểm tra (không quá một lần/năm); trừ trường hợp thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật rõ ràng. Công tác thanh tra không được để xảy ra chồng chéo, trùng lắp,lợi dụng công tác thanh tra, kiểm tra để nhũng nhiễu doanh nghiệp.

6. Hiện nay, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã mở thư mục “Tiếp nhận phản ánh về các thủ tục hành chính” trên Cổng thông tin điện tử tỉnh www.binhthuan.gov.vn, các doanh nghiệp nếu có khó khăn, vướng mắc thì phản ánh kịp thời về địa chỉ email: thutuchanhchinh@binhthuan.gov.vn để được giải đáp. Giao Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm thông tin phân công trực tiếp nhận và chuyển các phản ánh đến cơ quan chức năng đểhướng dẫn, giải đáp cho doanh nghiệp. Các sở, ngành và địa phương phải phối hợp với Cổng thông tin điện tử tỉnh để tiếp nhận phản ánh và kịp thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

7. Yêu cầu Hiệp hội Doanh nghiệp, các doanh nghiệp thực hiện quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật, tuân thủ đúng các quy định hiện hành của Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, các quy định về đất đai, xây dựng, môi trường, …. Chủ động trong việc trao đổi, phản ánh với các cơ quan quản lý nhà nước để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắccủa doanh nghiệp và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho phù hợp; mạnh dạn phản ảnh cho các cơ quan chức năng và lãnh đạo tỉnh những thông tin chính xác về sự nhũng nhiễu, gây phiền hà, khó khăn, vòi vĩnh của cán bộ, công chức, viên chức đối với tổ chức, cá nhân của doanh nghiệp nếu có để chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm theo quy định.

Nhân hội nghị này, tôi đề nghị lãnh đạo các Hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, đạo đức kinh doanh, tôn trọng pháp luật; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tinh thần liêm chính trong kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia chương trình xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, từ thiện, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương và đất nước trong thời gian tới.

Về những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các hiệp hội, doanh nghiệp tại hội nghị chưa được các sở, ngành trả lời, UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Thủ trưởng các sở, ngành giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, giải quyết trả lời ngay cho doanh nghiệp trong tháng 7/2016.

Thưa Hội nghị!

Năm 2016 có ý nghĩa rất quan trọng, năm bản lề của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2016 - 2020 triển khai thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIII. Tình hình kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các cấp, các ngành, các địa phương và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhà. Với tinh thần coi doanh nghiệp là động lực để phát triển tỉnh nhà; tôi đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương phải đồng hành cùng doanh nghiệp, chia sẻ khó khăn với doanh nhân, doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhà vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và địa phương trong thời gian đến.

Một lần nữa, thay mặt lãnh đạo Tỉnh uỷ và UBND tỉnh, xin chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt đến toàn thể quý vị đại biểu và toàn thể doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhà.

Tôi xin tuyên bố bế mạc hội nghị.

Xin trân trọng cảm ơn! 

   

11 giờ 10: Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu trước toàn thể Hiệp hội doanh nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước phải coi doanh nghiệp là đối tượng phục vụ. Đối với những ý kiến của doanh nghiệp cần phải tiếp thu, thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính để rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ cho doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.




10 giờ 45: Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai trực tiếp trả lời những kiến nghị của các doanh nghiệp vừa nêu. Đồng thời, yêu cầu các sở ngành, địa phương phải tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp, phải cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy tiến độ giải quyết hồ sơ cho các doanh nghiệp, phải có trả lời rõ ràng để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, tạo môi trường kinh doanh an toàn, thân thiện. Các doanh nghiệp mạnh dạn phản ánh trực tiếp đến UBND tỉnh những cán bộ, công chức nhà nước thờ ơ, vô cảm, nhũng nhiễu để xử lý theo quy định.



10 giờ 30: Các doanh nghiệp ở thị xã La Gi nêu những kiến nghị trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp; đặc biệt phản ánh những thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm của một số công chức nhà nước trước những khó khăn của doanh nghiệp.



10 giờ 15: Ông Lê Thanh Hoàng – Tổng Giám đốc Công ty may Bình Thuận Nhà Bè nêu những khó khăn, vướng mắc của Công ty. Ông đề nghị UBND tỉnh tổ chức hội nghị này thường xuyên để doanh nghiệp có thể đối thoại với lãnh đạo tỉnh.




10 giờ 10: Phó Tổng Giám đốc điều hành của Công ty Delta Valley kiến nghị về vấn đề giao đất cho Công ty.

Nếu là lãnh đạo tỉnh thì tôi sẽ cử một người có trách nhiệm để theo dõi, giúp đỡ, tháo gỡ những khó khăn cho Công ty”



10 giờ 05: Bà Đặng Thị Lynh Trang– Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Bình Thuận nêu ý kiến phản ánh đến lãnh đạo tỉnh


09 giờ 55: Ông Trần Thanh Hiệp – Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ phát biểu ý kiến


09 giờ 50: Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục phát biểu, đặc biệt là những bất cập, tồn tại, hạn chế hiện nay. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nêu ý kiến “Nếu tôi là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tôi sẽ làm thế nào”.

09 giờ 30: Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai phát biểu yêu cầu các sở ngành chuẩn bị nội dung trả lời các ý kiến kiến nghị của các doanh nghiệp và UBND huyện Tánh Linh vừa mới phát biểu. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục nêu ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh. 

 

 Hội nghị nghỉ giải lao


09 giờ 15: Ông Nguyễn Đình Lâm – Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh nêu ý kiến đề nghị lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành hỗ trợ cho các dự án đầu tư trên địa bàn huyện Tánh Linh

 

Điểm cầu truyền hình huyện Tánh Linh

09 giờ 05: Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận kiến nghị với lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề về chiến lược phát triển du lịch, trong đó nhấn mạnh 02 vấn đề mà doanh nghiệp du lịch quan tâm: Một là, đối với các dự án hoạt động trong ngành du lịch thì mật độ dự án xây dựng quy định tối đa 25% còn lại là đất thảm cỏ, cây cảnh, đường đi, bãi đậu xe; vì vậy đề nghị Nhà nước quy định giá thuê đất hợp lý đối với diện tích xây dựng khác với giá thuê đất đối với diện tích cây xanh, sân vườn và công trình phụ trợ. Hai là, việc quản lý xả thải ra môi trường, rác thải, nước thải đưa trực tiếp xuống biển gây ảnh hưởng đến môi trường du lịch.

08 giờ 50: Ông Nguyễn Trác - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận nêu ý kiến trước lãnh đạo tỉnh, đặc biệt về vấn đề thanh tra, kiểm tra của các sở ngành, cần thực hiện theo hướng nhắc nhở, hướng dẫn hơn là xử phạt. Cần tránh thanh, kiểm tra nhiều lần trong năm làm ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.


08 giờ 40: Ông Đỗ Thái Dương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, báo cáo tóm tắt về mức độ hài lòng, thoả mãn của doanh nghiệp thông qua Chỉ số PAPI.



08 giờ 10: Ông Lê Tuấn Phong, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tóm tắt Chỉ số PCI, tình hình phát triển doanh nghiệp; Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020 và Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.




08 giờ 00: Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Ngọc Hai phát biểu khai mạc Hội nghị


Kính thưa đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

Thưa Quý vị đại biểu!                                                           

Thưa toàn thể Hội nghị!

Trong không khí của cả nước chào mừng thắng lợi bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, hôm nay Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị “Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh”. Trước hết, cho phép tôi thay mặt Lãnh đạo Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, chân thành cảm ơn Quý vị đại biểu đại diện các sở, ngành, địa phương và lãnh đạo các hiệp hội, các doanh nghiệp tỉnh nhà đã dành thời gian tham dự Hội nghị; chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thưa Hội nghị!

Sáng nay, Hội nghị sẽ nghe báo cáo về Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI)   Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2015; tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; đồng thời triển khai Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016-2017, định hướng đến năm 2020 và Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Đây là hội nghị thường niên do Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức nhằm phân tích Chỉ số năng lực cạnh tranh và Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2015, đồng thời chính quyền địa phương gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp để lắng nghe các ý kiến và phản ánh của doanh nghiệp về những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh nhà trong thời gian qua.

Do hội nghị triển khai nhiều nội dung quan trọng trong điều kiện thời gian chương trình hội nghị có hạn trong một buổi sáng, tôi đề nghị quý vị đại biểu tham dự với tinh thần trách nhiệm cao; nghiên cứu, phân tích, đánh giá đúng thực trạng về môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh hiện nay; đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả để cải thiện tốt môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; đặc biệt đối với các doanh nghiệp, với tinh thần cầu thị, tôi mong nhận được những ý kiến đóng góp thẳng thắn và xây dựng về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh; những hạn chế tồn tại về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh nhà. Đây sẽ là kênh thông tin quan trọng để chính quyền địa phương đề ra những biện pháp tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; thúc đẩy doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và các năm tiếp theo của tỉnh và mục tiêu Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Thay mặt, Lãnh đạo Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh tôi xin tuyên bố khai mạc hội nghị.

Chúc hội nghị thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

                                                Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 15

Lượt truy cập: dem truy cap 4461782

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833