Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 LÃNH ĐẠO TỈNH BÌNH THUẬN GẶP MẶT DOANH NGHIỆP
Sáng ngày 11/01/2018, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị “Lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp” nhằm duy trì thường xuyên việc gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...



Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Quang Hai - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.



 

Toàn cảnh Hội nghị


Trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn coi doanh nghiệp là nền tảng, động lực và là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của tỉnh trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, luôn bảo vệ quyền sở hữu tài sản hợp pháp và quyền tự do kinh doanh của doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ; đảm bảo sự nhất quán, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn và thân thiện để doanh nghiệp phát triển. Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương triển khai nhiều giải pháp để cải thiện môi trường kinh doanh, xóa bỏ mọi rào cản, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. 




 

Đến nay toàn tỉnh có hơn 5.600 doanh nghiệp đăng ký thành lập với tổng vốn đăng ký khoảng gần 76.000 tỷ đồng; riêng trong năm 2017 có 716 doanh nghiệp mới thành lập, tăng 27% so với năm 2016. Hiện toàn tỉnh hiện có 1.390 dự án được chấp thuận đầu tư; riêng trong năm 2017, UBND tỉnh đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 158 dự án, trong đó có 30 dự án khởi công xây dựng và đi vào hoạt động kinh doanh. Trong năm 2017, đã giải quyết việc làm cho 24.360 lao động, đóng góp 7.907 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước, tăng 11% so với năm 2016. Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh cũng rất quan tâm đến các hoạt động từ thiện, tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Công tác phát triển đảng, xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội trong doanh nghiệp được tăng cường…








Các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại Hội nghị



Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã thẳng thắn nói lên những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình và mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của tỉnh phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới. 




Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai kết luận Hội nghị



Tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu các Sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia với quan điểm lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh; triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và có hiệu quả các cơ chế chính sách và giải pháp của Chính phủ, của tỉnh để hỗ trợ đội ngũ doanh nhân khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, tăng trưởng và phát triển bền vững.


Để đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm giảm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp, mới đây UBND tỉnh đã thành lập Trung tâm Hành chính công để thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan cấp tỉnh đối với các tổ chức, cá nhân; đồng thời, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đến tìm hiểu, tiếp cận môi trường đầu tư của tỉnh và thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư dự án ngoài ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ngành thống nhất cách hướng dẫn cho các doanh nghiệp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước trong cùng một vấn đề để không gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp. Quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trực tiếp làm việc với doanh nghiệp. Quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức về đạo đức công vụ; kiên quyết xử lý các cán bộ vi phạm quy trình xử lý hồ sơ. Tăng cường tiếp xúc, đối thoại, giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp; công khai kịp thời, đầy đủ quy hoạch, kế hoạch, quy trình giải quyết thủ tục hành chính, kết quả tiếp nhận, xử lý, kiến nghị của doanh nghiệp.


Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư phải thường xuyên nắm bắt thông tin, tiếp tục theo dõi, cập nhật những kiến nghị của Hiệp hội, doanh nghiệp để giải quyết hoặc đề xuất hướng giải quyết theo thẩm quyền nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.


Đối với các doanh nghiệp, cần thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình theo đúng quy định của pháp luật; đề cao đạo đức, văn hóa trong kinh doanh. Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Đẩy mạnh tái cơ cấu, liên kết, hợp tác kinh doanh, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh, chủ động tham gia có hiệu quả hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

 

Cổng Thông tin Điện tử tỉnh Bình Thuận


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 1

Lượt truy cập: dem truy cap 4461405

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833