Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 TIẾP TỤC THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH
Sáng ngày 31/5/2019, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp...



Sáng ngày 31/5/2019, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải và Lê Tuấn Phong; lãnh đạo các Sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố qua hệ thống truyền hình trực tuyến; đại diện lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp và gần 300 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn coi công tác hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp là nền tảng, động lực, nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; việc hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định, mở rộng sản xuất, từng bước nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực canh tranh của doanh nghiệp là trách nhiệm của các ngành, các cấp; do đó, các tiêu chí Chỉ số PCI của tỉnh những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo công bố của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) năm 2018, Chỉ số PCI của tỉnh Bình Thuận xếp thứ 22/63 tỉnh, thành phố, tăng 02 bậc so với năm 2017. Trong đó, có 06/10 tiêu chí tăng điểm, tăng bậc là: Chi phí gia nhập thị trường; thời gian thực hiện thủ tục hành chính; chi phí không chính thức; tính năng động và tiên phong của chính quyền tỉnh; đào tạo lao động; thiết chế pháp lý và an ninh trật tự.

  Các doanh nghiệp nêu ý kiến, kiến nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh trong những năm qua; đồng thời, các doanh nghiệp cũng góp ý, kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để giảm bớt thời gian và chi phí cho doanh nghiệp khi đến xử lý hồ sơ; quản lý tốt vấn đề đất đai, môi trường, thuốc bảo vệ thực vật; sớm hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông, nước sạch đấu nối đến các khu du lịch; tháo gỡ khó khăn cho những dự án du lịch bị chồng lấn các dự án titan…  

 Giám đốc Sở Công thương Ngô Minh Kính trả lời ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp

Nhiều ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được lãnh đạo các Sở, ngành trực tiếp trả lời.  

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành liên quan tiếp thu đầy đủ các kiến nghị của doanh nghiệp và có kế hoạch giải quyết từng bước các kiến nghị trên; đồng thời, rà soát để giảm thiểu thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sớm đi vào hoạt động; xử lý nghiêm minh, kịp thời những hành vi nhũng nhiễu gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp. Ưu tiên bố trí vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; thực hiện việc công khai, minh bạch quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin; kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai; thu hút các dự án có quy mô lớn, sử dụng công nghệ tiên tiến để khai thác các tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Làm tốt công tác đối thoại, lắng nghe ý kiến góp ý, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư. Có giải pháp để cải thiện các tiêu chí của Chỉ số CPI như: Tiếp cận về đất đai, tính minh bạch, cạnh tranh bình đẳng và dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp…

 

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai kết luận Hội nghị

Kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019, Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ và Chỉ thị số 11/CT-UBND của UBND tỉnh nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nhiệp sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh. Trong đó, tập trung vào 4 nhiệm vụ, giải pháp sau: Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu tư, hợp tác sản xuất kinh doanh; làm tốt công tác quy hoạch, xây dựng, sử dụng đất; ứng dụng khoa học kỹ thuật, thông tin truyền thông và vận tải hàng hóa; cải cách thủ tục hành chính, thực thi công vụ.

                                                              

                                                                             Nguồn: http://www.binhthuan.gov.vn


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 431

Lượt truy cập: dem truy cap 4437337

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833