Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Bình Thuận nỗ lực thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh
Xác định năm 2021 có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tình hình mới; là năm đẩy mạnh phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19; là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV...



(binhthuan.gov.vn) Những năm qua, tỉnh Bình Thuận đã tích cực và quyết liệt trong việc thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, giải quyết kịp thời những kiến nghị, hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất…. Nhờ đó, những tồn tại, hạn chế đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dần được dỡ bỏ.

Để cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương quyết liệt trong việc thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Trong đó, việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành và giải quyết công việc của từng cán bộ, công chức, viên chức nên tạo được sự tin tưởng và hài lòng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp luôn được tỉnh ưu tiên triển khai hàng đầu.

Trên cơ sở đó, các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố đã chỉ đạo thực thi đúng, đầy đủ những quy định về điều kiện kinh doanh đã được đơn giản hóa; không tự đặt thêm điều kiện kinh doanh dưới mọi hình thức; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, công chức không thực hiện đầy đủ, đúng các quy định mới về điều kiện kinh doanh. Các cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục thực hiện tốt kỷ cương hành chính, đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ, tăng cường kỹ năng ứng xử, xử lý tình huống công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức; rút ngắn thời gian xử lý vướng mắc, giảm thiểu chi phí cho nhà đầu tư, doanh nghiệp… từng bước xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi theo quy định pháp luật; công tác hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp và triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp cũng được quan tâm hơn, nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn Novaland về dự án đầu tư

Đặc biệt, tỉnh thường xuyên tổ chức các hội nghị đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp để lắng nghe, nắm bắt và giải quyết kịp thời những kiến nghị, hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh, góp phần tích cực vào việc ổn định thị trường, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua việc đánh giá kết quả thực hiện chỉ số PCI hàng năm, tỉnh cũng đã phân tích các chỉ số thành phần một cách cụ thể, chi tiết các mặt đạt được, chưa đạt được nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, để từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể để tiếp tục cải thiện thứ hạng PCI của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Với những nỗ lực thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, trong năm 2020, Bình Thuận có gần 1.400 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 10,28% so với cùng kỳ năm trước; tổng vốn đăng ký hơn 9.300 tỷ đồng; trong năm 2020, toàn tỉnh có trên 1.500 dự án được cấp, với tổng diện tích đất trên 50.000 ha, tổng vốn đăng ký trên 320 nghìn tỷ đồng, trong đó có 10 dự án khởi công, 03 dự án đi vào hoạt động. Riêng 2 tháng đầu năm 2021, có 225 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước; vốn đăng ký 2.070 tỷ đồng; hoạt động trở lại 104 đoanh nghiệp tăng gấp 2,88 lần so với cùng kỳ.

Xác định năm 2021 có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tình hình mới; là năm đẩy mạnh phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19; là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV; năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025…. Việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 sẽ tạo tiền đề và khích lệ mạnh mẽ cho các năm tiếp theo.

Để tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tập trung hoàn thành mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể năm 2021 đã đề ra. Tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp, trong đó vấn đề cải cách hành chính, cải thiện môi trường thu hút đầu tư sẽ được ưu tiên với quyết tâm cao hơn nữa. Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu cơ chế, chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, nhất là phản ánh, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án và thực hiện dự án đầu tư tại tỉnh, cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh, với tinh thần luôn đặt mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp lên hàng đầu và cầu thị lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh sẽ cùng thủ trưởng các sở, ngành, địa phương liên quan gặp mặt, làm việc trực tiếp với doanh nghiệp, nhà đầu tư một tháng ít nhất một lần để nghe báo cáo những khó khăn, vướng mắc nhằm kịp thời xử lý, giải quyết; đồng thời, lắng nghe các ý kiến góp ý, trao đổi của các doanh nghiệp, nhà đầu tư về môi trường đầu tư, các cơ chế chính sách cần tháo gỡ để doanh nghiệp phát triển.

Với sự tích cực và quyết liệt trong việc thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, sẽ ngày càng có nhiều được nhà đầu tư tiềm năng đến đầu tư tại tỉnh, góp phần đưa Bình Thuận ngày càng phát triển.

                                                 Nguồn: www.binhthuan.gov.vn


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 6

Lượt truy cập: dem truy cap 4437521

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833