Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, làm việc nhằm tháo gỡ khó khăn kịp thời cho doanh nghiệp
Ngày 18/3, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh và trong quá trình triển khai đầu tư dự án tại tỉnh để có hướng xử lý, giải quyết kịp thời...



(binhthuan.gov.vn) Ngày 18/3, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh và trong quá trình triển khai đầu tư dự án tại tỉnh để có hướng xử lý, giải quyết kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong chủ trì. Cùng dự có các đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan; cùng các Hiệp hội, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong nhấn mạnh: Với tinh thần luôn đặt mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp lên hàng đầu và cầu thị lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận sẽ cùng thủ trưởng các sở, ngành, địa phương liên quan gặp mặt, làm việc trực tiếp với doanh nghiệp, nhà đầu tư một tháng ít nhất một lần. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu cơ chế, chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh và nhất là phản ánh, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án và thực hiện dự án đầu tư tại tỉnh, cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện các Hiệp hội, ngành nghề và các doanh nghiệp đã thẳng thắn trao đổi, phản ánh những khó khăn, vướng mắc đồng thời đề xuất các ý kiến về môi trường đầu tư, các cơ chế chính sách cần tháo gỡ.

Đại diện cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, ông Huỳnh Văn Nghi, Chủ tịch Hiệp hội đề nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh xem xét lại tiêu chí và thành phần Hội đồng xét khen thưởng doanh nghiệp và doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam; đồng thời, tỉnh nên nghiên cứu tổ chức lại các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trong tỉnh vì hiện tại có rất nhiều Hội nhưng không có tổ chức nào thật sự đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh cũng nêu rõ: Hiện nay, nhiều doanh nghiệp du lịch gặp khó trong việc mở rộng xây dựng, đầu tư vì còn vướng ở việc xác định chỉ giới hành lang bảo vệ bờ biển. Vì vậy đề nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ xác định chỉ giới hành lang bảo vệ bờ biển. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, do tình trạng biển xâm thực, dọc bãi biển phường Hàm Tiến - Mũi Né, các cơ sở lưu trú đã lắp đặt kè mềm không có chỉ dẫn chung của ngành chức năng tạo ra cảnh quan nhếch nhác, trước tình hình trên, Hiệp hội du lịch đề nghị tỉnh chủ trương sớm triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến kè chống sạt lở bờ biển, bảo vệ bãi tắm cho các khu du lịch. Ông Khoa cũng cho biết nếu nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước còn hạn chế thì các doanh nghiệp sẽ cùng thực hiện xã hội hóa để đầu tư xây dựng.

Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch kiến nghị tỉnh cần đẩy nhanh các cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ vướng mắc việc đầu tư trong khu du lịch quốc gia Mũi Né; trong đó tháo gỡ việc chồng lấn quy hoạch titan trong khu du lịch quốc gia; tiếp tục đầu tư mới, nâng cấp tuyến đường huyết mạch của khu du lịch quốc gia Mũi Né; xử lý triệt để tình trạng xả rác, tập kết rác bừa bãi và xây dựng hệ thống xử lý rác thải quy mô lớn… Trước ảnh hưởng của dịch COVID- 19, Hiệp hội du lịch mong muốn địa phương và các Bộ, Ngành trung ương tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, để từng bước khôi phục lại ngành du lịch như: chính sách giãn thời gian trả nợ vay, tiền thuê đất, một số chính sách về thuế…

Để giải quyết kiến nghị của các Hiệp hội, doanh nghiệp tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong đã yêu cầu thủ trưởng các Sở, Ngành giải đáp trực tiếp từng vấn đề mà các Hiệp hội, doanh nghiệp đề xuất và phân công các Sở, ngành liên quan theo dõi, nghiên cứu giải quyết. Liên quan đến tiếp tục đầu tư mới, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là công trình ưu tiên để phát triển khu du lịch quốc gia Mũi Né, đồng chí cho biết sắp tới, tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát nguồn vốn đầu tư công để bố trí, tăng quy mô tuyến đường này; đồng thời, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng, thành phố Phan Thiết xây dựng mô hình trồng cây xanh, trồng hoa nhằm làm tăng mỹ quan của tuyến đường. Riêng đối với việc xây dựng tuyến kè chống sạt lở bờ biển, bảo vệ bãi tắm cho các khu du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan trên cơ sở quy hoạch xây dựng các tuyến kè của tỉnh, tiến hành khảo sát, đánh giá trực tiếp, ưu tiên khu vực Phan Thiết, có kế hoạch dự kiến công trình đầu tư trong giai đoạn 2021-2025, báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cùng với lãnh đạo các sở, ngành tiếp và làm việc với từng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hoạt động này sẽ diễn ra thường xuyên, lãnh đạo tỉnh sẵn sàng lắng nghe và cùng đồng hành với doanh nghiệp.

                                                                         Nguồn: https://www.binhthuan.gov.vn/


Các Tin khác
    Khai mạc chuỗi sự kiện “Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận” (20/10/2023)
    Nghị định số 10/2023 của Chính phủ về các điểm mới đất đai (27/07/2023)
    NGHỊ ĐỊNH SỐ 44/2023/NĐ-CP VỀ GIẢM THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG (06/07/2023)
    Thủ tướng chỉ đạo cắt giảm một loạt thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy; kinh doanh cầm đồ,... (08/06/2023)
    Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm với tỉnh Lâm Đồng (29/05/2023)
    Hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (25/05/2023)
    Khóa đào tạo Quản trị doanh nghiệp về “Quản lý sản xuất và kiểm soát chi phí hiệu quả trong doanh nghiệp” (20/04/2023)
    Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II, năm 2022 – 2024 (31/03/2023)
    Triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn” (28/10/2022)
    Đào tạo “Bán hàng và chăm sóc khách hàng thông qua chuyển đổi số” (24/06/2022)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 29

Lượt truy cập: dem truy cap 4437956

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833