Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Lãnh đạo tỉnh gặp mặt và làm việc với các hiệp hội và doanh nghiệp
Trong khuôn khổ buổi gặp mặt và làm việc với các hiệp hội và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra vào sáng 18/3, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã lắng nghe, chia sẻ, trao đổi và có những phát biểu rất tâm huyết với các hiệp hội và đội ngũ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...



Doanh nghiệp tư nhân là một động lực của nền kinh tế

BT- Trong khuôn khổ buổi gặp mặt và làm việc với các hiệp hội và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra vào sáng 18/3, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã lắng nghe, chia sẻ, trao đổi và có những phát biểu rất tâm huyết với các hiệp hội và đội ngũ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục phát triển mạnh 3 lĩnh vực

Với mong muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, mong muốn các hiệp hội là đơn vị kết nối từng doanh nghiệp đơn lẻ đến lãnh đạo địa phương, tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu một số vấn đề có tính định hướng liên quan đến phát triển doanh nghiệp. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, doanh nghiệp phát triển tốt, sẽ tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, tạo ra giá trị gia tăng. Ngoài ra, doanh nghiệp tư nhân là một động lực của nền kinh tế, hoạt động rất năng động, có những cách nhìn, tiếp cận, đánh giá tiềm năng của tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Bình Thuận có tiềm năng lớn để phát triển kinh tế - xã hội, nếu có chiến lược, đường hướng tốt, sẽ có tốc độ tăng trưởng, phát triển mạnh trong tương lai. Hiện nay, dựa trên Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Bình Thuận đang tiếp tục duy trì mục tiêu sẽ phát triển mạnh 3 lĩnh vực là kinh tế biển, năng lượng, du lịch. Dựa trên tiềm năng này, cần xác định 3 trụ cột để phát triển là công nghiệp (năng lượng, chế biến), du lịch (kinh tế mũi nhọn) và nông nghiệp (công nghệ cao, gắn chuỗi giá trị) và xác định 3 đột phá, gồm tập trung nguồn đầu tư công, xã hội hóa phát triển đường, khu công nghiệp, hạ tầng số.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hiệp hội Du lịch cần quảng bá về chất lượng phục vụ, làm thế nào để diện phủ rộng hơn, nhiều hình thức hơn. Đồng thời, nhấn mạnh đến sự đột phá về nhân lực, cụ thể trong lao động trực tiếp và quản lý. Làm thế nào để những khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp phải được giải quyết sớm. Trong đó, các thủ tục hành chính cần nhanh gọn hơn, nâng cao thực hiện trực tuyến, giảm đi lại cho người dân.

Riêng với ngành du lịch, lãnh đạo tỉnh đánh giá Bình Thuận có tiềm năng tốt, có thị trường rất lớn về lượng khách ở Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh. Nhưng để phát huy tiềm năng đó, phải làm thế nào để nâng đẳng cấp. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy đã gợi ý những giải pháp mà ngành du lịch sẽ phải làm là ngoài nâng cấp từ chất lượng dịch vụ, quảng bá marketing, thì dọc đường Hàm Tiến - Mũi Né cần được cải tạo, trồng cây xanh để tạo ra sự đồng bộ, chẳng hạn như trồng cây hoa giấy, tạo hình bằng khung, vừa tạo bóng mát, vừa tạo màu sắc rực rỡ…

Mong có doanh nghiệp lớn đến Bình Thuận

Tham gia ý kiến tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng: Việc UBND tỉnh gặp mặt, làm việc và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, đồng thời giải quyết khó khăn, vướng mắc từng doanh nghiệp là việc rất tốt, được đội ngũ doanh nghiệp mong chờ, phấn khởi. Hiện nay, trong bối cảnh đất nước đang bước sang giai đoạn phát triển mới, Bình Thuận cũng tiếp tục tháo gỡ điểm nghẽn tồn tại bấy lâu nay. Đây là thời điểm thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh tại Bình Thuận. Để phát triển tiềm năng lợi thế ấy, rất cần có sự phối hợp, ủng hộ giữa chính quyền và doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh đề cập thêm, Đảng ta đã xác định kinh tế tư nhân là một trong những động lực quan trọng cho phát triển kinh tế. Tuy nhiên, hiện nay ngoài những doanh nghiệp lớn, hiện hầu hết doanh nghiệp ở Bình Thuận còn ở quy mô nhỏ. Vì vậy, tỉnh mong muốn có những doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đến đầu tư, kinh doanh tại Bình Thuận. Doanh nhân, doanh nghiệp Bình Thuận cần cố gắng nỗ lực, hỗ trợ, liên doanh liên kết để nâng quy mô. Hy vọng thời gian tới, quy mô các doanh nghiệp tại Bình Thuận sẽ ngày càng phát triển, vươn ra quốc tế, góp phần vào phát triển chung của tỉnh. Quá trình phát triển, các cấp ủy chính quyền phải luôn đồng hành, hỗ trợ.

Sau nghi lắng nghe, trao đổi những tâm tư, nguyện vọng và khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, đồng thời với những phát biểu tâm huyết của Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cho biết, sẽ tiếp thu các ý kiến của lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp để bàn bạc, bổ sung và có hướng giải quyết trong thời gian tới.

                                                          Nguồn: Báo Bình Thuận


Các Tin khác
    Năm 2024 - VCCI sẽ tiếp tục đổi mới, lớn mạnh, khẳng định vị thế, vai trò (11/03/2024)
    Phát triển kinh tế đêm: Phan Thiết sẽ làm thí điểm (25/12/2023)
    Khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 (20/10/2023)
    Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Thuận (21/08/2023)
    UBND tỉnh họp thảo luận Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 (14/08/2023)
    Hội nghị lần thứ 23 Tỉnh ủy: Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển (06/07/2023)
    Bình Thuận: Kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực trong 6 tháng đầu năm 2023 (09/06/2023)
    Nghị quyết 58/NQ-CP: Không hình sự hóa; Có chỉ thị mới về thanh tra, kiểm tra (24/04/2023)
    Bình Thuận nằm trong định hướng phát triển các vùng động lực quốc gia đến năm 2030 (11/01/2023)
    Thúc đẩy phát triển kinh tế số và xã hội số (12/12/2022)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 126

Lượt truy cập: dem truy cap 4438053

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833