Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Coi sự phát triển của doanh nghiệp là phát triển của Bình Thuận
Hội nghị “Công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Bình Thuận năm 2021 và giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2022” vừa được UBND tỉnh tổ chức hôm nay (29/6) tại TP. Phan Thiết...


Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận; ông Lê Tuấn Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phan Văn Đăng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Ngoài ra còn có lãnh đạo HĐND tỉnh, Văn phòng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Bình Thuận, các sở, ngành, mặt trận và đoàn thể, địa phương, các Hội - Hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp tiêu biểu cùng tham dự...

Hội nghị vừa được UBND tỉnh tổ chức tại TP. Phan Thiết.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cho rằng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) được khảo sát thường niên là một kênh tin cậy để lắng nghe ý kiến chia sẻ, đo lường thông tin phản hồi từ cộng đồng doanh nghiệp về chất lượng điều hành kinh tế và môi trường kinh doanh của Bình Thuận... Theo công bố của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thì Chỉ số PCI Bình Thuận năm 2021 tăng 13 bậc và đứng thứ 21/63 tỉnh, thành phố trên cả nước (trong đó có 6 tiêu chí tăng điểm, 4 tiêu chí giảm điểm).

Do vậy tại hội nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở ngành, chính quyền các địa phương, lãnh đạo hiệp hội, doanh nghiệp trao đổi thẳng thắn. Cần phân tích, đánh giá khách quan những kết quả đạt được cũng như mặt tồn tại, hạn chế làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp trong thời gian qua. Nhất là tập trung phân tích những nguyên nhân và đề xuất giải pháp để cải thiện tốt hơn đối với những tiêu chí giảm điểm, giảm bậc.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được để giữ vững và làm tăng điểm các chỉ số thành phần, tham mưu đề xuất nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, sát với thực tế để triển khai thực hiện trong thời gian tới nhằm cải thiện tốt môi trường đầu tư, kinh doanh.

Đại diện doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch (ảnh trên) và Hội Doanh nhân Trẻ Bình Thuận tham gia ý kiến.

Theo đó đại diện Hội Doanh nhân Trẻ, Hiệp hội Du lịch, Hội Nữ Doanh nhân Bình Thuận và một số nhà đầu tư, doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trên địa bàn tỉnh đã tham gia góp ý kiến. Hội nghị cũng dành thời gian để đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục Thuế tỉnh, Trưởng Văn phòng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Bình Thuận trao đổi, tham luận về những nội dung liên quan...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An nhận xét Bình Thuận là tỉnh có nhiều tiềm năng và lợi thế, đặc biệt về lĩnh vực công nghiệp năng lượng, du lịch, hệ thống dịch vụ logictics... Để phát triển năng lực cạnh tranh, chính quyền các cấp, lãnh đạo các sở ban ngành cần nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, phải xem công việc của doanh nghiệp, công việc của người dân cũng chính là công việc của mình.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua. Tới đây Bình Thuận vẫn luôn nồng nhiệt chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến tìm hiểu tham gia đầu tư kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương. Lãnh đạo tỉnh cũng rất tin tưởng vào tâm huyết, nỗ lực của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và quyết tâm của chính quyền địa phương cùng sự tham gia của Mặt trận, đoàn thể sẽ giúp môi trường đầu tư kinh doanh tại Bình Thuận tiếp tục được cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh và hoạt động của doanh nghiệp ngày càng được nâng lên theo hướng bền vững, hiệu quả để cùng nhau phát triển...

Bế mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đề nghị lãnh đạo các sở ngành, địa phương cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp, nhất là đối với nhóm nhiệm vụ và giải pháp thực hiện các tiêu chí giảm điểm, giảm bậc. Đồng thời khẳng định trách nhiệm của tỉnh đối với doanh nghiệp, coi sự phát triển của doanh nghiệp là sự phát triển của Bình Thuận, vì vậy lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục duy trì việc gặp mặt, làm việc với doanh nghiệp, các hiệp hội để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cũng như tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.  

Theo Đ.QUỐC - BÁO BÌNH THUẬN


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 9

Lượt truy cập: dem truy cap 4437363

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833