Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Bình Thuận huy động nguồn lực xã hội để tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023
Sáng 17/2, UBND tỉnh tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh để thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh. Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An; Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương và hơn 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh...



Sáng 17/2, UBND tỉnh tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh để thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh. Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An; Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương và hơn 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Năm 2023, tỉnh Bình Thuận vinh dự được chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Đây là sự kiện lớn được tổ chức với các chuỗi hoạt động xuyên suốt trong năm 2023, nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An khẳng định, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Thuận, theo đó, du lịch phát triển sẽ thúc đẩy các ngành khác phát triển, đời sống của người dân được nâng cao, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin về tiềm năng kinh tế, du lịch, các điều kiện thuận lợi kết nối giao thông của tỉnh Bình Thuận; đồng thời cho biết với sự tích cực, chủ động và tiềm năng sẵn có, Bình Thuận đã được chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023. Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tổ chức doanh nghiệp và Nhân dân, để Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh được tổ chức thành công.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Bùi Thế Nhân, với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Năm Du lịch quốc gia 2023 có hơn 200 sự kiện, hoạt động đặc sắc có tầm cỡ quốc gia và quốc tế diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và tại 41 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, điểm nhấn là Lễ Khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 25/3/2023 tại NovaWorld Phan Thiết. Các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia hướng đến sản phẩm du lịch xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện và an toàn đến sức khỏe, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, hướng đến nền tăng trưởng xanh, phát triển du lịch bền vững.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã có những ý kiến đóng góp, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng môi trường du lịch. Theo ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh, việc Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia sẽ góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế và thúc đẩy du lịch Bình Thuận phát triển. Để tổ chức thành công, cần quan tâm đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Vấn đề đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp tại các khu dân cư cũng như một số khu vực trung tâm dịch vụ du lịch cũng cần đẩy mạnh thực hiện.

Ngoài ra các đại biểu cũng đề xuất các ý kiến như: Bình Thuận cần quan tâm xây dựng các sản phẩm du lịch, nhất là các sản phẩm du lịch về đêm, du lịch ẩm thực; chấn chỉnh tình trạng mua bán gian lận, người ăn xin… nhằm tạo hình ảnh đẹp của du lịch Bình Thuận trong lòng du khách.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng cảm ơn các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã dành thời gian đến tham dự buổi gặp mặt, đây là sự động viên, khích lệ lớn để tỉnh tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với hơn 200 sự kiện, hoạt động đặc sắc, dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân, du khách… đến tham dự, Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ là cơ hội quý để giới thiệu các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, con người, thiên nhiên của Bình Thuận đến với du khách, tạo cú hích mạnh mẽ để ngành Du lịch phục hồi và phát triển bứt phá trong giai đoạn mới. Chính vì vậy, việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 không chỉ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, mà cần có sự chung tay, đồng lòng của các doanh nghiệp, mỗi người dân để tạo sự lan tỏa, sức mạnh tổng hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, thời gian qua, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đã đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, cũng như giải quyết việc làm cho người lao động, luôn sẵn sàng, đồng hành cùng tỉnh trong mọi hoạt động. Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp, chia sẽ, ủng hộ của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cùng góp sức để tỉnh tổ chức thành công sự kiện Năm Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh cam kết sử dụng nguồn đóng góp công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng mục đích và đúng quy định pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân hưởng ứng tích cực chủ đề năm 2023 của tỉnh Bình Thuận là “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp”. Đặc biệt, mỗi doanh nghiệp, mỗi người dân hãy là “đại sứ du lịch”, để khách du lịch đến với Bình Thuận không chỉ tận hưởng những dịch vụ tốt, thưởng ngoạn những danh lam, thắng cảnh đẹp, thưởng thức những món ăn ngon mà còn cảm nhận được sự thân thiện, mến khách của người dân Bình Thuận.

Cấp ủy, chính quyền Bình Thuận luôn xem thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, vì vậy trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cộng đồng doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh, ủng hộ nhiều hơn sự phát triển tỉnh nhà, Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng khẳng định.  

Dịp này, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã trao tài trợ hơn 20 tỷ đồng cùng hiện vật để chung tay với Bình Thuận tổ chức các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023.

Nguồn: www.binhthuan.gov.vn 


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 1

Lượt truy cập: dem truy cap 4437522

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833