Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận triển khai nhiệm vụ năm 2023
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận nhận định, năm 2023, tình hình có những thời cơ thuận lợi, nhưng khó khăn thách thức còn nhiều. Vì vậy các doanh nghiệp cần có chiến lược, kế hoạch để sản xuất, kinh doanh phù hợp, hiệu quả để thích nghi với tình hình, gắn với các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ Xanh”...



Biến động để phát triển

Ngày 16/2/2023, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Báo cáo về tình hình hoạt động năm 2022, Ban Chấp hành Hiệp hội cho biết, năm 2022, Ban Chấp hành và Ban Thường trực Hiệp hội có nhiều biến động (02 Uỷ viên BCH và 01 Phó Chủ tịch Hiệp hội xin thôi làm nhiệm vụ do đến tuổi nghỉ hưu…), BCH bầu bổ sung 01 Phó Chủ tịch và 02 Uỷ viên BCH thay thế các các đồng chí vừa xin thôi không tham gia BCH. Ban Thường trực Hiệp hội duy trì trao đổi thông tin, chỉ đạo điều hành và triển khai công việc của Hiệp hội. Hiệp hội cũng tích cực vận động và kết nạp thêm 9 hội viên mới. Hiệp hội Doanh nghiệp hiện nay có 103 hội viên, tăng 8,4% so với năm 2021.

Ông Lê Văn Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận
Ông Lê Văn Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Lê Văn Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận cho biết: "Tuy trong năm tình hình dịch bệnh còn phức tạp, các hoạt động của Hiệp hội có nhiều khó khăn, Thường trực, BCH Hiệp hội có nhiều biến động nhưng Hiệp hội đã duy trì các hoạt động, triển khai thực hiện được các nhiệm vụ do tỉnh chỉ đạo và Hiệp hội đề ra."

Theo đó, Hiệp hội đã triển khai kịp thời các chỉ đạo của UBND tỉnh đến các hội viên, nhất là lịch làm việc với các doanh nghiệp hàng tháng “Gặp mặt, làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh và đầu tư”; nắm tình hình, làm việc với các cơ quan liên quan để phản ánh, đề xuất kiến nghị liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hội viên đến lãnh đạo tỉnh, sở ngành; chuyển tải các ý kiến trả lời của các sở, ngành liên quan đến giải quyết các khó khăn cho hội viên biết. Hiệp hội chuyển tải các chủ trương, chính sách, các quy định của Trung ương, địa phương liên quan đến doanh nghiệp để hội viên biết thực hiện.

Hiệp hội đã triển khai đến các hội viên tham dự các giải thưởng: Danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022” do VCCI trao tặng cho 01 doanh nhân; xét đề nghị và được UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 04 doanh nghiệp và 04 doanh nghân thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh được UBND tỉnh tặng Bằng khen “Đã có thành tích đóng góp trong Xây dựng Nông thôn mới tại địa phương”…

Hiệp hội đã đăng tải kịp thời trên website Hiệp hội, gửi thư điện tử, hệ thống nội bộ group Viber … những thông tin liên quan đến hội viên về: Các chính sách, quy định của Nhà nước, các Hiệp định Thương mại…

Phối hợp với phòng Quản lý Thương mại, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại thuộc Sở Công Thương, Trung tâm Hỗ trợ DNNVV tỉnh Bình Thuận để thông tin cho các doanh nghiệp biết tham gia các chương trình Xúc tiến đầu tư – kết nối kinh doanh với các nước trên trên thế giới; các cuộc Hội thảo Quốc tế trực tuyến về xúc tiến đầu tư; tham gia các Khoá học, Hội thảo về: “Quy định pháp luật về đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thương mại, nhận diện và phòng tránh rủi ro qua các tình huấn thực tiễn”, “Kỹ năng phục vụ khách hàng và văn minh thương mại trong bối cảnh chuyển đổi số”, “Bán hàng và chăm sóc khách hàng thông qua chuyển đổi số”, “Nâng cao năng lực quản lý cho các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh”, “Phát triển thương mại điện tử, chuyển đổi số - kinh tế số hiệu quả”, “Quản lý sản xuất chuyên nghiệp” … nhằm nâng cao năng lực quản lý và kỷ năng kinh doanh cho các hội viên.

Hiệp hội đã triển khai cho hội viên thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc “Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam”; 100 % doanh nghiệp hội viên thực hiện áp dụng hoá đơn điện tử đúng thời gian quy định…

Thường trực Hiệp hội đã duy trì thực hiện đến làm việc, thăm, tặng hoa, chúc mừng nhân ngày thành lập doanh nghiệp hội viên nhằm tạo sự gắn kết giữa hội viên với tổ chức Hội, đồng thời, qua đó nắm bắt tình hình sản xuất - kinh doanh cũng như những khó khăn, vướng mắc, đề xuất của hội viên; thăm chúc tết Tỉnh uỷ, UBND tỉnh.

 

Hiệp hội đã kết nạp hai hội viên mới
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận kết nạp hai hội viên mới.

Tại Hội nghị, Hiệp hội đã kết nạp hai hội viên mới là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần công nghệ thực phẩm Huy Hoàng - Lê Quang Huy và Giám đốc Công ty TNHH Toàn Hương Phan Thiết - Lê Thị Thu Liễu.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hiệp hội còn tồn tại một số hạn chế như: Chưa tổng hợp được tình hình hoạt động của hội viên, nhất là khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp để báo cáo với UBND tỉnh; kết quả hoạt động xã hội từ thiện mà Hội viên đã tham gia đóng góp cho xã hội...; Cộng tác phát triển hội viên tuy đạt kế hoạch đề ra nhưng so với yêu cầu thì chưa đáp ứng được với sự phát triển của doanh nghiệp; Chưa tổ chức được các phong trao bề nổi và các hoạt động giao lưu kết nối trong Hội viên…

Đối đầu thách thức 

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận nhận định: Năm 2023 sẽ chứng kiến sự phục hồi chậm, tiềm ẩn nhiều rủi ro và chưa vững chắc của kinh tế thế giới như tình trạng thiếu hụt nguồn cung, đứt gãy chuỗi cung ứng, chống tự do thương mại ở một số nơi, lạm phát tiếp tục tăng cao, dịch COVID-19 vẫn còn tiếp diễn,  nhu cầu tiêu dùng giảm ảnh hưởng đến sản xuất và xuất khẩu, cùng với sự khó khăn trong lĩnh vực tài chính, bất động sản... trong nước. Đồng thời, tỉnh cũng tồn tại không ít khó khăn như: Chất lượng tăng trưởng, năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn yếu; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội chưa đồng bộ; nguồn lực đầu tư phát triển còn hạn chế,... tiếp tục gây khó khăn, ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh. 

Phó Chủ tịch Hiệp hội Lê Văn Lợi cho rằng "Năm 2023, tình hình có những thời cơ thuận lợi, nhưng khó khăn thách thức còn nhiều. Vì vậy các doanh nghiệp cần có chiến lược, kế hoạch để sản xuất, kinh doanh phù hợp, hiệu quả để thích nghi với tình hình, gắn với các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội Tụ Xanh”… để quản trị doanh nghiệp hiệu quả; chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động và cùng chung tay xây dựng Hiệp hội vững mạnh nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023".

Toàn cảnh Hội nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận.
Toàn cảnh Hội nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, Hiệp hội đưa ra một số định hướng hoạt động cụ thể: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chương trình “Phát triển hội viên”: Phấn đấu vận động kết nạp 4 – 5 hội viên mới. Xây dựng mối quan hệ phối hợp với các Hội, Hiệp hội ngành nghề trong tỉnh và các Hiệp hội Doanh nghiệp các tỉnh, thành phía Nam và Tây Nguyên. Duy trì sinh hoạt BCH, hội viên; thực hiện Báo cáo kịp thời tình hình thực hiện nhiệm vụ của Hiệp hội theo yêu cầu của các Sở, Ban ngành của tỉnh.

Thực hiện tốt Chương trình “Xây dựng và phát triển quan hệ với các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức Hiệp hội”. Thu thập thông tin từ hội viên để phối hợp với các Sở ngành quản lý Nhà nước hỗ trợ hội viên giải quyết kịp thời những khó khăn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp; tham gia góp ý kiến vào việc xây dựng các cơ chế, chính sách, tạo ra môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi cho doanh nghiệp.

Phối hợp với Văn phòng Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Bình Thuận, Trung tâm Hỗ trợ DNNVV, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại thuộc Sở Công Thương tổ chức từ 2 đến 3 Hội nghị tập huấn và các khóa đào tạo về chuyên đề về kết nối kinh doanh, nâng cao kỹ năng, trình độ cho cán bộ, nhân viên và người lao động ở các doanh nghiệp…

Hiệp hội tăng cường vai trò nắm tình hình khó khăn của hội viên, đóng góp chính sách, pháp luật thông qua việc tập hợp ý kiến của doanh nghiệp nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để cạnh tranh và phát triển.

Tiếp tục thực hiện Chương trình “Hội viên ưu tiên sử dụng Dịch vụ - Hàng hóa của Hội viên”: Hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa do Bộ Công Thương phát động; Hỗ trợ Hội viên trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương thông qua các kỳ Hội nghị Hội viên, trên website Hiệp hội; gửi thư điện tử, hệ thống nội bộ group Viber để các Doanh nghiệp hội viên cũng như doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh biết kết nối giao thương đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển của Hội viên.

Triển khai thực hiện Kế hoạch số: 2124/KH-UBND ngày 09/6/2020 của UBND tỉnh Bình Thuận về thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 14/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; Kế hoạch 4366/KH-UBND ngày 22/12/2022 của UBND tỉnh triển khai Đề án xác định chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số đến năm 2025; Kế hoạch số: 1621/KH-UBND ngày 12/5/2021 của UBND tỉnh Bình Thuận về thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam”..v.v.

Hỗ trợ các Hội viên trong công tác chuẩn bị hồ sơ xét khen thưởng nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và các hình thức khen thưởng khác do các ngành ở địa phương, Trung ương tổ chức theo Quy chế Thi đua - Khen thưởng của tỉnh. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tốt Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam…

Cập nhật, đăng tải kịp thời trên website, viber… của Hiệp hội những thông tin liên quan đến hội viên về những chính sách, quy định mới của Nhà nước, các chương trình xúc tiến thương mại, giao thương .v.v. cho Hội viên biết tham gia, thực hiện.

Duy trì đến làm việc nắm bắt tình hình sản xuất - kinh doanh cũng như phản ánh khó khăn, vướng mắc, đề xuất của doanh nghiệp hội viên; thăm, tặng hoa, chúc mừng nhân ngày thành lập Doanh nghiệp hội viên nhằm tạo sự gắn kết giữa hội viên với tổ chức Hội.

Vận động các doanh nghiệp hội viên thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động xã hội từ thiện vì cộng đồng góp phần tích cực giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội tại địa phương. Vận động Hội viên xây dựng 1 - 2 căn nhà Nhân ái. Triển khai thực hiệnChương trình trao tặng 20 bộ máy vi tính các trường học.

Phối hợp Văn phòng Đại diện VCCI tại Bình Thuận tổ chức Hội thao chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 nhằm nâng cao phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ trong Doanh nghiệp qua đó để kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp hội viên và giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với các Hiệp hội nghành nghề trong tỉnh.

Vận động Hội viên sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật, đề cao đạo đức, chuẩn mực văn hóa trong kinh doanh; Thực hiện các quy tắt ứng xừ, để thực hiện các trách nhiệm của Doanh nghiệp đối với xã hội và người tiêu dùng; Nâng cao năng lực quản trị, ứng dụng công nghệ thông tin, mở rộng thị trường; hạn chế sử dụng ni long khó phân huỷ và sản phẩm nhựa dùng một lần; thực hiện tốt các quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất kinh doanh và nghĩa vụ tài chính với Nhà nước…

Các doanh nghiệp cần tiếp tục tái cấu trúc lại, duy trì và đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng, đồng thời mạnh dạng cắt bỏ những mảng kinh doanh không hiệu quả; thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Nguồn: https://doanhnghiephoinhap.vn/


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 386

Lượt truy cập: dem truy cap 4437290

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833