Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”
Tối ngày 25/3, tại NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết), UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...



Tối ngày 25/3, tại NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết), UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Trần Lưu Quang - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; các tổ chức quốc tế và đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố.

Tham dự về phía tỉnh Bình Thuận có các đồng chí: Dương Văn An - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; cùng đông đảo bà con, Nhân dân trong tỉnh.

Năm Du lịch quốc gia là sự kiện thường niên tiêu biểu nhất của ngành Du lịch Việt Nam. Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức tại Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là chuỗi sự kiện kinh tế - văn hóa - xã hội, không chỉ tạo động lực phục hồi ngành du lịch Việt Nam sau thời gian chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19; mà còn là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận nói riêng nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng cho biết, Bình Thuận là tỉnh cực Nam của vùng Duyên hải miền Trung. Đi lên từ gian khó, Bình Thuận đã biết tận dụng các tiềm năng, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội để vươn lên mạnh mẽ và đạt được những thành tựu quan trọng trên các hầu hết các lĩnh vực; trong đó, du lịch Bình Thuận đã có những bước chuyển mình kỳ diệu, dần trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn. Đến nay du lịch Bình Thuận đã có một hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh với những resort, bãi tắm xinh đẹp, gần gũi với thiên nhiên, được nhiều tạp chí có uy tín bình chọn là điểm đến lý tưởng, hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Để chuẩn bị tốt nhất cho Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận đã đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, du lịch, dịch vụ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại, tích hợp đầy đủ tiện ích cao cấp. Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng tin tưởng, thông qua việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách và bạn bè gần xa.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Văn Hùng khẳng định, việc Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chọn tỉnh Bình Thuận làm nơi đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia sau thành công Năm Du lịch quốc gia vừa tổ chức tại tỉnh Quảng Nam năm 2022, đây không chỉ là sự đại diện cho dải đất miền Trung với biển xanh - cát trắng - nắng vàng, cùng với nguồn tài nguyên văn hóa hết sức phong phú, đa dạng, hệ sinh thái có lợi thế để phát triển du lịch một cách bền vững, mà còn mong muốn bạn bè và du khách sẽ được trải nghiệm du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng với nhiều sản phẩm mới, hấp dẫn mà du lịch Bình Thuận đang chuẩn bị triển khai. Để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, các ngành, các cấp, địa phương cần phải chung tay xây dựng sản phẩm du lịch hết sức đặc sắc; dịch vụ phải chuyên nghiệp; môi trường phải xanh sạch đẹp; điểm đến phải an toàn, văn minh và thân thiện; chủ động cơ cấu lại thị trường khách, trong đó du lịch nội địa vẫn là bệ đỡ mở rộng thêm thị trường tiềm năng bên cạnh duy trì thị trường khách truyền thống; tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết, liên doanh... 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trần Lưu Quang nêu rõ, với chủ đề hết sức ý nghĩa “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, không chỉ phát triển du lịch đơn thuần, mà xa hơn là phát triển du lịch “xanh”, du lịch bền vững. Tận dụng “nội lực” này, Bình Thuận sẽ biến bất lợi về thời tiết thiên nhiên khô khan, nắng gió thành thương hiệu của riêng mình “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” trong suốt chiều dài phát triển.

Nhấn mạnh năm 2023 là năm bản lề thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025. Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Trung ương Đảng, Chính phủ là ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiên trì, kiên quyết thực hiện đường lối đối ngoại đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, hội nhập quốc tế sâu rộng, hiệu quả. Vì vậy, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chỉ đạo ngành Du lịch và các ngành, các cấp phát huy tối đa những tiềm năng, thế mạnh sẵn có để phát triển du lịch gắn với mục tiêu phát triển bền vững, gắn kết chặt chẽ, hiệu quả với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc - một nhiệm vụ rất quan trọng đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo và nhấn mạnh tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc.

Phó Thủ tướng đề nghị tập trung xây dựng các kế hoạch, chiến lược và quyết liệt trong hành động để hướng tới thực hiện thành công mục tiêu phát triển du lịch “xanh” như chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2023; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, tăng cường và đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương, các vùng miền, tạo thành chuỗi các điểm đến và phát huy sáng tạo của mỗi người dân trong vùng nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp cho phát triển du lịch. Đồng thời, để tạo sức mạnh tổng hợp trong phát triển du lịch bền vững, các địa phương, các cấp, ngành có liên quan cần chú ý đẩy mạnh công tác xã hội hóa, hợp tác công tư trong hoạt động và phát triển ngành du lịch, tạo công ăn việc làm cho người dân trên chính mảnh đất quê hương mình; góp phần giảm nghèo, tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, bảo vệ môi trường, tôn tạo cảnh quan, tạo diện mạo mới cho đất nước và quê hương mình. Bên cạnh đó, làm tốt công tác thông tin, truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới bằng nhiều hình thức; thực hiện hiệu quả phương châm “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”. Chú trọng giới thiệu những địa danh nổi tiếng, những nét đặc trưng riêng có của thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, tạo nên sức hấp dẫn, độc đáo nhằm nâng cao tính cạnh tranh.

Phó Thủ tướng ghi nhận những nỗ lực của các Bộ, các ngành, tỉnh Bình Thuận và các địa phương đã có nhiều cố gắng, tích cực hợp tác để triển khai các hoạt động, chương trình phát triển du lịch “xanh”, phát triển du lịch bền vững trên phạm vi cả nước, nhất là không khí rất đặc sắc ấn tượng của Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Thuận luôn đoàn kết, sáng tạo, năng động, dám nghĩ, dám làm, chúc Bình Thuận sẽ luôn phát triển bền vững, thành tích năm sau, cao hơn năm trước, có nhiều đột phá quan trọng, toàn diện, nhất là lĩnh vực thu hút đầu tư, du lịch; đồng thời, mong rằng Bình Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ luôn là điểm đến hấp dẫn, để lại dấu ấn đẹp, thân thương trong lòng mỗi du khách khi đến thăm.

Chương trình Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 gồm 3 chương, với chủ đề “Hội tụ xanh” thể hiện tinh thần quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững của ngành Du lịch Việt Nam. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng, có tính nghệ thuật cao với sự tham gia kết hợp biểu diễn của hơn 600 diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng và nghệ nhân quần chúng. Đặc biệt, tại Lễ khai mạc còn có trình diễn bay treo 30 khinh khí cầu xung quanh không gian sân lễ và trình diễn với 7 dù lượn. Kết thúc Lễ khai mạc là màn trình diễn ánh sáng bằng 300 thiết bị bay “drone light” và màn bắn pháo hoa tầm thấp đẹp mắt trên bầu trời đêm.

Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” với hơn 200 sự kiện diễn ra sôi động; trong đó, có 13 sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Bộ, ngành Trung ương tổ chức, tỉnh Bình Thuận tổ chức trên 30 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc quy mô liên tỉnh, quốc gia, quốc tế và hơn 30 hoạt động cấp huyện diễn ra trên phạm vi toàn tỉnh, cùng với 164 sự kiện hưởng ứng do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức trong xuyên suốt cả năm 2023 sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp, hi vọng mang đến cho Nhân dân và du khách những trải nghiệm hấp dẫn, đáng nhớ khi đến với Bình Thuận. Đồng thời, sẽ giúp Bình Thuận thực hiện tốt mục tiêu thu hút được hơn 6,7 triệu du khách trong năm 2023 và kỳ vọng đưa Du lịch trở thành một trong ba ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Nguồn: https://www.binhthuan.gov.vn


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 226

Lượt truy cập: dem truy cap 4437132

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833