Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Hội thảo thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh
Sáng ngày 23/6/2023, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh. Lãnh đạo Vụ Quản lý các khu kinh tế - Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Nam; Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và các Hiệp hội, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài...



Sáng ngày 23/6/2023, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh. Lãnh đạo Vụ Quản lý các khu kinh tế - Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Nam; Ban Quản lý các Khu chế xuất, Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và các Hiệp hội, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

 


Toàn cảnh Hội thảo

 

Hội thảo là diễn đàn giới thiệu tiềm năng, cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh Bình Thuận. Đồng thời, là dịp để các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng cũng như đầu tư sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp. Từ đó, tạo ra sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 


Ông Phùng Hữu Cư - Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phát biểu tại Hội thảo

 

Tại Hội thảo, ông Phùng Hữu Cư - Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh cho biết, Bình Thuận là tỉnh cực nam duyên hải miền Trung, giáp với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cửa ngõ nối miền Trung, Tây nguyên và Đông Nam bộ; có diện tích tự nhiên khoảng 7.800 km2, có bờ biển dài 192 km, dân số khoảng 1,35 triệu người, là tỉnh có những lợi thế đặc trưng về tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản…

 

Bên cạnh đó, hiện nay Bình Thuận có Cảng Quốc tế Vĩnh Tân đã đi vào hoạt động, sân bay Phan Thiết đang đầu tư xây dựng và đặc biệt tuyến cao tốc Bắc - Nam, đoạn Dầu Giây - Phan Thiết và đoạn Phan Thiết - Vĩnh Hảo qua địa bàn tỉnh đã hoàn thành và đi vào hoạt động, tạo điều kiện cho tỉnh Bình Thuận kết nối với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển bền vững và thu hút các nhà đầu tư chiến lược ở các lĩnh vực tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

 

Hiện nay, tỉnh Bình Thuận đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 09 Khu công nghiệp với tổng diện tích 3.003,43 ha; gồm 01 Khu công nghiệp chuyên ngành chế biến titan và 08 Khu công nghiệp đa ngành. Trong đó, có 06 Khu công nghiệp đã và đang đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật với tổng diện tích 1.093,43 ha đảm bảo điều kiện để các doanh nghiệp thứ cấp đến tìm kiếm cơ hội đầu tư; còn lại 03 Khu công nghiệp với quy mô 1.910 ha đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng. Tỷ lệ lấp đầy các Khu công nghiệp của tỉnh hiện nay là 37%; còn lại khoảng 63% diện tích chưa thu hút được các nhà đầu tư thứ cấp.

 


Đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Bình Thuận luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước đến đầu tư, đặc biệt là đầu tư trên lĩnh vực công nghiệp … với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và bè bạn gần xa. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Thuận sẽ tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn và thân thiện cho doanh nghiệp bằng các nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư; đồng hành với nhà đầu tư trong giải phóng mặt bằng và hỗ trợ hướng dẫn, giải quyết các thủ tục hành chính; tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.

 

Nhân dịp này, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 02 dự án là dự án nhà máy nhôm AME và dự án Chế biến xỉ titan Sông Bình. Đồng thời, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã ký kết biên bản hợp tác với Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Nam và Chi nhánh Văn phòng VCCI tại Bình Thuận.

 

Hội thảo cũng đã chứng kiến lễ ký biên bản hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Bình Thuận với Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại dịch vụ kỹ thuật Nguyệt Nhân và Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Pacific Group.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: binhthuan.gov.vn


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 7

Lượt truy cập: dem truy cap 4470527

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833