Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày doanh nhân Việt Nam”
Chiều ngày 13/10/2023, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày Doanh nhân Việt Nam” nhằm tuyên dương, khen thưởng cho các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh...



 

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 13/10/2023, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày Doanh nhân Việt Nam” nhằm tuyên dương, khen thưởng cho các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

 

Tham dự Lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải; Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bố Thị Xuân Linh; lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh…

 

A group of people sitting in chairsDescription automatically generated

 

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

 

Để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành Chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2023; nhất là, đã chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương tăng cường công tác đối thoại với doanh nghiệp định kỳ hàng tháng để tập trung tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư trên địa bàn tỉnh. Kết quả, GRDP trong 9 tháng đầu năm 2023 của tỉnh ước tăng 7,68% so với cùng kỳ năm 2022; tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 7.588 tỷ đồng. Một số dự án công nghiệp quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển công nghiệp của tỉnh được cấp có thẩm quyền chấp thuận. Toàn tỉnh có thêm 30 dự án vốn đầu tư ngoài ngân sách được cấp mới với tổng vốn đăng ký khoảng 33.619 tỷ đồng.

 

A person standing at a podiumDescription automatically generated

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải biểu dương những đóng góp của đội ngũ doanh nhân và doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà thời gian qua. Để tiếp tục hỗ trợ và đồng hành xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp ngày càng phát triển, vững mạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành và địa phương tập trung đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục liên quan đến doanh nghiệp; kịp thời tham mưu sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những quy trình, quy định gây phiền hà, tốn kém thời gian và chi phí của doanh nghiệp; đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng số lượng thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến để rút ngắn thời gian, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục lắng nghe những khó khăn, vướng mắc, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất phù hợp của doanh nghiệp trên từng ngành, từng lĩnh vực; trên cơ sở đó, kịp thời giải quyết hoặc kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Hỗ trợ nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để sớm triển khai các dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đồng thời, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho doanh nghiệp.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhà nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, đoàn kết, thống nhất với nhau, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật, đề cao đạo đức, văn hoá trong kinh doanh. Thường xuyên đề xuất sáng kiến, kiến nghị cho UBND tỉnh, Sở ngành các giải pháp cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Đẩy mạnh tái cơ cấu, liên kết, hợp tác kinh doanh, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh, tích cực chủ động tham gia có hiệu quả các Hiệp định thương mại quốc tế.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 07 doanh nghiệp và 07 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển doanh nghiệp và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương năm 2023.

 

A group of people on a stageDescription automatically generatedA group of people standing on a stageDescription automatically generated

 

 

 

A group of people standing on a stage holding certificatesDescription automatically generated

 

 

Theo Nguyễn Phương - https://binhthuan.gov.vn/


Các Tin khác
    Triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam với 8 tỉnh khu vực Đông Nam bộ (25/05/2023)
    Nghệ sĩ hội tụ cùng doanh nhân tại chương trình Nhạc hội Gala Doanh nhân 3 miền (25/11/2022)
    Khen thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu (13/10/2022)
    Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. (13/10/2022)
    VCCI công bố Sáu Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam (24/05/2022)
    Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (08/03/2022)
    Nữ doanh nhân thầm lặng làm việc thiện (20/10/2021)
    Tạo hình ảnh đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân (13/10/2021)
    Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. (13/10/2021)
    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ đại diện giới doanh nhân Việt Nam (08/10/2021)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 5

Lượt truy cập: dem truy cap 4467607

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833