Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng doanh nhân Việt Nam
Ngoài những chuyến thăm doanh nghiệp, thì cả hai nghị quyết về doanh nhân đều do chính Tổng Bí thư ký càng khiến Tổng Bí Thư trở nên gần gũi và gắn bó với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt...


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm doanh nghiệp ngày 14-15/4/2018 tại An Giang.

Đó là chia sẻ của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân các tỉnh phía Nam với phóng viên Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.


Ông Trần Văn Lật - Tổng Giám đốc Công ty TNHH phát triển Lộc Kim Chi (An Giang) cho biết, "sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát rất lớn cho đất nước, cho dân tộc, trong đó có lực lượng doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam. Bản thân tôi tỏ lòng nuối tiếc và tiếc thương vô hạn đối với Tổng Bí thư, một người cộng sản kiên trung, cống hiến cả cuộc đời cho đất nước đến hơi thở cuối cùng".

Nhận xét về sự gần gũi, thân thiện của Tổng Bí thư với doanh nghiệp, nghiệp doanh nhân, ông Lật cho rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm tới doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp đó có liên quan tới nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Những hình ảnh của Tổng Bí thư ở các buổi tiếp xúc cử tri, hay các hội nghị lớn, quan trọng và tầm cấp cao đều mang tính chất điều hành, chiến lược rộng lớn, nhưng nhân tố trong những buổi làm việc đó không thể thiếu doanh nhân, doanh nghiệp.

“Niềm vinh dự lớn nhất trong đời doanh nhân của tôi và cũng là một lần được Tổng Bí thư đến thăm nơi làm việc và khu nuôi trồng thuỷ sản trong sự kiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại tỉnh An Giang về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, ngày 14-15/4/2018 tại An Giang”, ông Lật nói.

Theo ông Lật, đặc biệt, tại buổi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh An Giang, Tổng Bí thư đã nhấn mạnh những vấn đề liên quan tới cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng, triển khai vào cuộc sống. Trong đó, Tổng Bí thư yêu cầu: “An Giang tập trung phát triển nông nghiệp chất lượng cao, giá trị cao, chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang phát triển kinh tế nông nghiệp trình độ cao, chất lượng cao, tăng cường liên kết bốn nhà: nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học, Nhà nước".

“Chuyến đi thực tế của Tổng Bí Thư mang tính quyết sách để Nghị quyết 41-NQ/TW về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam ra đời. Nghị quyết 41 do chính Tổng Bí thư ký ban hành, điều này đã khiến ông ngày càng trở nên gần gũi và thân thiện hơn với giới doanh nhân, doanh nghiệp”, ông Lật nói.

Chia sẻ về những tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng doanh nghiệp và doanh nhân thời kỳ đổi mới, ông Võ Quang Thuận - nguyên Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước, chia sẻ: là một Đảng viên, người lính trở về và trở thành một doanh doanh nhân, bản thân ghi nhận sâu sắc, đánh giá cao sự lãnh đạo tài ba và tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Tổng Bí thư đến thăm nơi làm việc và khu nuôi trồng thuỷ sản

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm nơi làm việc và khu nuôi trồng thuỷ sản của Công ty TNHH phát triển Lộc Kim Chi (An Giang).

Đặc biệt, những câu nói, phát biểu nhiều lần ở các hội nghị cấp cao, Tống Bí thư đã nhấn mạnh: “Việc tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh của đội ngũ doanh nhân Việt Nam, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng để doanh nghiệp phát triển và cống hiến là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và đội ngũ doanh nhân gắn với quá trình hoàn thiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa”.

Cũng theo ông Thuận, về công tác giám sát trong phòng, chống tiêu cực, Tổng Bí thư đã làm được nhiều hơn những gì đã nói, trong đó phải kể đến những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi nói về quan hệ giữa doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước, công chức, viên chức, như: Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm tra, thanh tra, giám sát, bảo đảm công khai, minh bạch trong quan hệ giữa các cơ quan nhà nước, công chức, viên chức với doanh nhân, doanh nghiệp; có cơ chế ngăn ngừa, xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu, cản trở, tham nhũng, tiêu cực đối với doanh nhân, doanh nghiệp. Phát huy vai trò của các cơ quan dân cử, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến doanh nhân, doanh nghiệp.

Ông Phạm Quốc Long - Chủ tịch Hiệp hội Đại lý, Môi giới và Dịch vụ hàng hải Việt Nam (Visaba) cho biết, qua theo dõi tại các hội nghị Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất nhiều lần nói đến vai trò của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trong việc xây dựng đạo đức, văn hoá kinh doanh, phát huy tinh thần dân tộc, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời, Tổng Bí thư cũng nêu cao tinh thần của đội ngũ doanh nhân trong việc hoàn thiện và vận động đội ngũ doanh nhân phấn đấu thực hiện chuẩn mực đạo đức, văn hoá kinh doanh, gắn với bản sắc dân tộc và tiếp cận được tinh hoa văn hoá kinh doanh thế giới.

Cũng theo ông Long, một vấn đề được đánh giá là rất sâu sắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh với các doanh nghiệp, doanh nhân về một số nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài trong xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đó là: “Lấy đạo đức, văn hoá kinh doanh làm cốt lõi, đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật; nâng cao vai trò của doanh nhân đóng góp cho ngoại giao kinh tế, đối ngoại nhân dân, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hoá Việt Nam. Nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nhân, doanh nghiệp đối với xã hội, nhất là trong cung ứng sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng; giữ gìn uy tín, thương hiệu doanh nghiệp; chú trọng bảo vệ môi trường; lên án, ngăn chặn, kiên quyết xử lý doanh nhân, doanh nghiệp vi phạm đạo đức, văn hoá kinh doanh, vi phạm pháp luật”.

Nguồn: https://diendandoanhnghiep.vn/


Các Tin khác
    Mong cộng đồng doanh nghiệp "nuôi chí lớn, vững gan bền" (23/08/2024)
    Thông báo Chương trình Lễ tang ông Vũ Tiến Lộc, nguyên Chủ tịch VCCI (06/08/2024)
    Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị (13/05/2024)
    Tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày doanh nhân Việt Nam” (16/10/2023)
    Triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam với 8 tỉnh khu vực Đông Nam bộ (25/05/2023)
    Nghệ sĩ hội tụ cùng doanh nhân tại chương trình Nhạc hội Gala Doanh nhân 3 miền (25/11/2022)
    Khen thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu (13/10/2022)
    Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. (13/10/2022)
    VCCI công bố Sáu Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam (24/05/2022)
    Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (08/03/2022)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 1

Lượt truy cập: dem truy cap 4591851

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833