Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Công ty Lâm Nghiệp Bình Thuận: Khẳng định vị thế với thương hiệu đồ gỗ cao cấp




Công ty Lâm Nghiệp Bình Thuận: Khẳng định vị thế với thương hiệu đồ gỗ cao cấp PDF. In Email
Thứ tư, 30 Tháng 11 2011 13:41

Ngày 30/11/2011, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận đã tổ chức khai trương Showroom đồ gỗ trang trí nội thất cao cấp BÌNH THUẬN-BOIS. Tọa lạc tại đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7, TP.HCM, Showroom BÌNH THUẬN–BOIS mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm đồ gỗ nội thất cao cấp, kiểu giáng đẹp với giá cả phải chăng.

Ông Nguyễn Tiến Dũng,Tổng Giám đốc Công ty Lâm Nghiệp Bình Thuận

Nhân dịp này, để giúp độc giả hiểu rõ hơn về hoạt động và thương hiệu đồ gỗ nội thất cao cấp của công ty, Diễn đàn Thương Hiệu Yêu Thích đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tiên Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận.

Phóng viên: Chúc mừng ông nhân dịp khai trương cửa hàng đồ gỗ nội thất cao cấp thứ hai của Công ty tại thành phố Hồ Chí Minh, nhân dịp này xin ông chia sẽ một số nét về hoạt động của công ty?

Ông Nguyễn Tiến Dũng: Công ty TNHH MVT Lâm nghiệp Bình Thuận là một doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, hoạt động với chức năng nhiệm vụ chủ yếu của là trồng rừng, khai thác gỗ, chế biến gỗ và sản xuất hàng mộc.

Hiện nay, chúng tôi đang được UBND Tỉnh Bình Thuận giao nhiệm vụ quản lý, sử dụng hơn 10.000 ha đất trồng rừng tại các huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Bắc Bình. Diện tích đất trồng rừng 8.000 ha: Bạch đàn - Keo lá tràm 7.000 ha và cao su 1.000 ha. Diện tích đưa vào khai thác hàng năm 500 đến 1.000 ha rừng trồng Bạch đàn và Keo lá tràm, Cao su sẽ đưa vào khai thác trong 2 năm đến. Vườn ươm giống cây trồng với nhiều chủng loại: Bạch đàn vô tính, Keo lai hom, Cao su, Xà cừ… công suất 1,5 - 2,0 triệu cây giống năm.

Ngoài hoạt động trồng rừng, hoạt động sản xuất đồ gỗ hiện có vai trò như thế nào trong hoạt động và đâu là thế mạnh, vị thế của thương hiệu đồ gỗ của Công ty,  thưa ông?

Chế biến gỗ là một trong những hoạt động sản xuất kinh doanh chính của chúng tôi hiện nay, với  doanh thu hàng năm chiếm tỉ trọng khoảng từ 50-60% doanh thu chung của toàn công ty. Xí nghiệp chế biến gỗ Phan Thiết là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này, với nền tảng vững chắc máy móc thiết bị, công nghệ của Tập đoàn Invester-bois – Cộng hòa Pháp cùng với cơ sở vật chất kỹ thuật và đội ngũ lãnh đạo giỏi, năng động đã đưa thương hiệu đồ gỗ lâm nghiệp Bình Thuận đi vào tâm lý tiêu dùng của người dân Bình Thuận và đến nay đã mở rộng ra tại một số tỉnh thành như Nha Trang, Đà Nẵng…

Trong những năm gần đây doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty tăng bền vững và có những bước vượt bậc, doanh thu chế biến gỗ tăng 25-30%/năm. Thu nhập người lao động tăng bình quân từ 15-20%/ năm. Năng suất lao động ngày càng được nâng cao, chất lượng mẫu mã sản phẩm được nâng cao và được kiểm chứng từ người tiêu dùng qua từng năm. Cở sở sản xuất được mở rộng, năm 2010 công ty đã thành lập mới thêm 01 Xí nghiệp chế biến gỗ Đức Long và đầu tư hoàn chỉnh và đưa vào hoạt động một dây chuyền sản xuất đồ gỗ cao với quy mô trên 100 lao động. Hệ thống phân phối được mở rộng: tại thành phố Phan Thiết có Siêu thị nội thất tại số 509 Trần Hưng Đạo, Tp. Phan Thiết và Showroom đồ gỗ Đức Long. Các hệ thống phân phối đã có tại Nha Trang, Đà Nẵng. Công ty đang mở rộng hệ thống phân phối các tỉnh phía Nam: Cần Thơ, Tp. Hồ Chí Minh làm cầu nối đưa sản phẩm của công ty đến với người tiêu dùng trên cả nước.

Hiện nay, Công ty cũng đang xúc tiến lộ trình đầu tư, hoàn chỉnh các bước để triển khai dự án Nhà máy ván MDF công suất 50.000 – 80.000 m3/năm, có diện tích hơn 10 ha tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Dự án đã được UBND Tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư có giá trị gần 200 tỷ đồng. Dự án với mục tiêu sử dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ từ 10.000 ha rừng trồng của công ty kết hợp với nguồn nguyên liệu đa dạng khác tại địa phương. Dự kiến nhà máy sẽ được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2012 khi đủ điều kiện. Dự án hiện đang được công ty chúng tôi kêu gọi liên kết hợp tác đầu tư để huy động nguồn vốn.

Với những nền tảng đã đạt được, mục tiêu chiến lược của Công ty trong thời gian tới như thế nào?

Về lâu dài, Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Bình Thuận có thể phát triển bền vững những tiềm năng, lợi thế sẵn có; thông qua việc xác định được những mục tiêu chiến lược sản xuất kinh doanh đã hoạch định. Cùng với ước muốn khẳng định vị thế của doanh nghiệp nhà nước nắm giữ 100% vốn, chúng tôi tin rằng mục tiêu trở thành một thương hiệu mạnh, được biết đến rộng rãi không những tại địa phương mà còn ở các tỉnh, thành lân cận và trong cả nước là điều hoàn toàn có thể kỳ vọng trong những năm tới.

Trở lại với hoạt động khai trương Showroom BÌNH THUẬN – BOIS hôm nay, ông có thể cho biết có điểm gì đặc biệt có thể thu hút khách hàng và chất lượng sản phẩm sẽ được khẳng định như thế nào?

Hôm nay, chúng tôi giới thiệu đến với người tiêu dùng các dòng sản phẩm mới bằng gỗ Hồng Tùng – nguyên liệu truyền thống của đơn vị chúng tôi và gỗ Xoan Đào, Hồng Tùng, Bạch Tùng. Tất cả các sản phẩm đều đã được xử lý kỹ thuật qua hệ thống máy móc hiện đại nhưng vẫn giữ được màu sắc tự nhiên của vân gỗ. Sản phẩm được thiết kế đơn giản nhưng hiện đại vừa phù hợp với nhu cầu trang trí cho nội thất khách sạn, nhà hàng vừa phù hợp với không gian dành cho nội thất gia đình. Ngoài ra giá cả của dòng sản phẩm này cũng rất phù hợp với mọi tầng lớp dân cư. Chiến lược phát triển sản phẩm đồ gỗ của công ty hoàn toàn với cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt.

Cắt băng khánh thành Showroom Bình Thuận - BOIS

Sản phẩm gỗ sử dụng chất liệu hoàn toàn bằng gỗ rừng tự nhiên, đã qua tẩm, sấy trước khi chế biến nên chống được mối, mọt, cong, vênh. Hiện chúng tôi đang có trên 100 chủng loại sản phẩm đồ gỗ các loại như: bàn, ghế, tủ, kệ, giường cao cấp, salon, sofa, trường kỷ…; Sản phẩm trưng bày trong nhà, ngoài trời đa chủng loại như: bàn ghế ngoài trời… Mẫu mã được thiết kế theo xu hướng mới lạ, sang trọng và đẹp mắt.

Vấn đề sử dụng ván MDF phủ vecni để thay thế gỗ tự nhiên cũng được chúng tôi quan tâm và thiết kế lắp ráp đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường đặc biệt là phân khúc Nhà, Biệt thự, Chung cư cao cấp

Tất cả sản phẩm sẽ được bảo hành từ 5 - 10 năm kể từ năm 2011. Ngoài ra, để tri ân tất cả Quý khách có sử dụng sản phẩm đồ gỗ của công ty, hằng năm công ty chúng tôi thường xuyên tổ chức chương trình chăm sóc khách hàng đến tận công trình, nhà dân.

Xin cảm ơn ông.

Một số hình ảnh sản phẩm đồ gỗ cao cấp của Công ty:

Bàn Ăn
Tủ bếp

Bài và ảnh: Quốc Hưng


Các Tin khác
    CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI: CHÀO MỪNG NGÀY GIẢI PHÓNG THÀNH PHỐ PHAN THIẾT 19/4 VÀ ĐẠI LỄ 30/4 - 1/5 TRI ÂN VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG (19/04/2024)
    Viettel Bình Thuận kỷ niệm 20 năm thành lập và phát triển (16/04/2024)
    Co.opmart Phan Thiết: Trao tặng túi thân thiện môi trường cho các em học sinh huyện đảo Phú Quý (15/04/2024)
    Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 (30/01/2024)
    Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận: Tưng bừng khuyến mãi “Mừng sinh nhật công ty và đón Tết Dương lịch 2024” (18/12/2023)
    Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận: Tổ chức Hội thao kỷ niệm 8 năm thành lập (18/12/2023)
    Khoảng 1.500 trẻ được khám sàng lọc tim bẩm sinh (29/05/2023)
    Trao tặng 55 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (22/05/2023)
    Agribank Bình Thuận và VNPT Vinaphone Bình Thuận ký thỏa thuận hợp tác toàn diện (15/03/2023)
    Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận: Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 (25/02/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 2

Lượt truy cập: dem truy cap 4474909

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833