Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Bình Thuận
Chiều ngày 18/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận về tình hình phát triển kinh tế-xã hội địa phương.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bình Thuận tập trung phát triển các ngành công nghiệp động lực.

Báo cáo với Thủ tướng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cho biết, năm 2012, tình hình kinh tế-xã hội của Bình Thuận tiếp tục chuyển biến tích cực; hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều tăng so với năm trước, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,8%. Sản xuất công nghiệp phát triển ổn định, sản xuất nông nghiệp đạt kết quả toàn diện, diện tích, năng suất, sản lượng đều tăng. Hoạt động du lịch sôi động, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với Bình Thuận tăng, thời gian lưu trú của du khách dài hơn (trong năm 2012 có 3 triệu lượt khách du lịch đến Bình Thuận, trong đó có khoảng 340 nghìn lượt khách quốc tế).

Hoạt động thương mại ổn định, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 8,7%. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai nghiêm túc, hiệu quả, cơ bản hoàn thành mục tiêu hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và gia đình chính sách; giải quyết việc làm cho người lao động và đào tạo nghề tăng so với năm trước (giải quyết việc làm tăng 5%, đào tạo nghề tăng 25%).

Về tình hình Tết Quý Tỵ 2013, các cấp, các ngành trong tỉnh đã quán triệt tốt các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Thị trường hàng hóa trước và sau Tết trên địa bàn tỉnh ổn định; việc chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, thực hiện cứu trợ xã hội được quan tâm; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán tại Bình Thuận được giữ vững.

Nhiệm vụ chung của tỉnh đề ra trong năm 2013 là tiếp tục nâng cao chất lượng tăng trưởng gắn với việc ổn định và phát triển kinh tế bền vững, tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015. Bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Tăng cường củng cố quốc phòng, giữ gìn ổn định an ninh, trật tự và an toàn xã hội. Phấn đấu đạt tốc độ tăng tăng trưởng GDP khoảng 9%.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm công trình thủy lợi sông Quao.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm công trình thủy lợi sông Quao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu cũng như những kết quả mà Bình Thuận đạt được, tạo tiền đề cho các bước phát triển tiếp theo.

Đề cập tới nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Bình Thuận cần ra sức khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương; tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém, đồng thời huy động tối đa các nguồn lực để vươn lên, phát triển theo hướng nhanh và bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý Bình Thuận cần đặc biệt chăm lo cho phát triển nông nghiệp đi liền với xây dựng nôn thôn mới, cải thiện đời sống của người dân nông thôn. Phát triển nông nghiệp cần quan tâm đến phát triển nuôi trồng các sản phẩn chủ lực, được coi là lợi thế như trồng lúa, thanh long, cao su, phát triển nghề cá… Nâng cao chất lượng, thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp. Tỉnh cũng cần tập trung mạnh hơn nữa việc phát triển các ngành công nghiệp được coi là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương như điện, khai khoáng, chế biến… Bên cạnh đó là đẩy mạnh khai thác hiệu quả hơn lợi thế về du lịch, dịch vụ.

Để khai thác hiệu quả các lợi thế nêu trên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trước hết Bình Thuận cần đặc biệt quan tâm đầu tư, thu hút đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng tầng giao thông vận tải, thủy lợi, điện, cấp nước sạch… Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực nhất là nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển của địa phương.

Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị Bình Thuận tiếp tục lưu ý đến phát triển y tế; giáo dục; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; thực hiện tốt công tác giảm nghèo, công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã xem xét và cho ý kiến cụ thể với một số kiến nghị của Bình Thuận liên quan đến việc đầu tư, hỗ trợ vốn xây dựng dự án hồ chứa nước Sông Móng, hồ chứa nước sông Dinh 3, dự án khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Phú Quý, dự án phòng chống lũ lụt, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu gắn với cải tạo môi trường sông Cà Ty, dự án cảng Kê Gà…

*  Trước đó, sáng 18/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm công trình thủy lợi sông Quao tại xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Công trình này được khánh thành từ năm 1997 với dung tích 73 triệu m3, cung cấp nước cho 8.120 ha đất nông nghiệp của huyện Hàm Thuận Bắc và nước sinh hoạt cho thành phố Phan Thiết.

Nguồn: nguyentandung.org


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 33

Lượt truy cập: dem truy cap 4468911

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833