Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến đại biểu Quốc hội về dự án Luật Đất đai
Ngày 24/04, tại Hà Nội, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý đại biểu Quốc hội về dự án Luật đất đai (sửa đổi) với sự tham dự của các đoàn Đại biểu Quốc hội của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.



Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Minh Quang - Bộ trưởng Bộ TN&MT; Nguyễn Mạnh Hiển – Thứ trưởng Bộ TN&MT; Nguyễn Văn Giàu – Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội. Hội nghị diễn ra nhằm hoàn thiện dự án Luật Đất đai (sửa đổi) để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5  được diễn ra vào tháng 5/2013.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Mạnh Hiển đã báo cáo tóm tắt kết quả lấy ý kiến nhân dân đối với Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và một số nội dung dự kiến tiếp thu, giải trình, chỉnh lý.

Theo Bộ TN&MT, việc thực hiện sở hữu toàn dân về đất đai do Nhà nước quản lý là đại diện chủ sở hữu nhằm bảo đảm cho Nhà nước chủ động trong khai thác, sử dụng tài nguyên đất đai phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, phục vụ yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; người sử dụng đất được giao các quyền sử dụng đất và được Nhà nước bảo đảm việc thực hiện các quyền này, đồng thời có trách nhiệm thực hiện đúng các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật về đất đai.

Tại Hội nghị, đa số ý kiến của các đoàn đại biểu Quốc hội đều xoay quanh các vấn đề như: cơ chế thu hồi đất, chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, định giá đất, chính sách thuế liên quan đến đất đai… Nhiều ý kiến cho rằng dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, có nhiều điểm đổi mới. Quyền và trách nhiệm của Nhà nước với tư cách là đại diện chủ sở hữu toàn dân đối với đất đai, thống nhất quản lý Nhà nước đối với đất đai đã quy định rõ ràng và cụ thể hơn trong dự thảo Luật.


Tham dự Hội nghị trực tuyến với Chính phủ tại điểm cầu Bình Thuận

 Cũng tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Minh Quang nhận định: việc sửa đổi Luật Đất đai phải giải quyết được những vướng mắc, bức xúc hiện nay, đặc biệt là trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giá đất; đồng thời phải giải quyết được những phát sinh trong thực tiễn. Do vậy, trong phát biểu chỉ đạo, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo sát sao hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi để mọi người dân tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ quan điểm của mình về dự án Luật đất đai (sửa đổi). Đồng thời, cần nghiên cứu  bổ sung, tiếp thu các ý kiến, giải trình sát với thực tiễn, có tính đổi mới…

 

                                                                                              Nguồn: http://binhthuan.gov.vn


Các Tin khác
    Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (28/02/2024)
    Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: Xây dựng Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững (23/02/2024)
    Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh chúc Tết UBND tỉnh (02/02/2024)
    Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh (19/01/2024)
    Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác năm 2023 (19/01/2024)
    Làm việc với Tham tán Thương mại Israel tại Hà Nội (17/01/2024)
    Họp Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận, nhiệm kỳ IV (2019 – 2024) (22/12/2023)
    Bế mạc kỳ họp thứ 19 - HĐND tỉnh khóa XI (08/12/2023)
    Trao tặng Học bổng cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn (20/11/2023)
    Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh Bình Thuận tổ chức trao tặng 20 bộ máy vi tính cho Trường học (15/11/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 338

Lượt truy cập: dem truy cap 4468710

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833