Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư năm 2022: Phải thật sự đồng hành, gần gũi doanh nghiệp
Đó là một trong những chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đến các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh, nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư trong thời gian tới.



Theo đó, tại hội nghị Gặp gỡ các nhà đầu tư năm 2022 do UBND tỉnh tổ chức sáng 30/8 tại TP. Phan Thiết, hơn 200 đại biểu, doanh nghiệp, nhà đầu tư đã được nghe nhiều ý kiến trao đổi với tinh thần xây dựng, cầu thị. Qua đó, góp phần làm sáng tỏ nhiều vấn đề mà tỉnh Bình Thuận rất quan tâm, đặc biệt là các định hướng, giải pháp tăng cường thu hút các nguồn vốn đầu tư vào tỉnh Bình Thuận.

dsc_1394.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị (ảnh Đ.Hòa)

Nội dung thảo luận tại hội nghị tập trung vào 3 trụ cột chính của kinh tế Bình Thuận là công nghiệp, du lịch, nông nghiệp. Trong đó, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp đã giới thiệu, thu hút đầu tư các dự án thứ cấp vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; sử dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại, đảm bảo thân thiện với môi trường. Đặc biệt chú trọng các ngành nghề công nghệ mới; mở rộng, phát triển năng lượng sạch, kêu gọi đầu tư sản xuất phụ trợ cho ngành năng lượng.

dsc_1396.jpg
Lãnh đạo Sở Giao thông- Vận tải Bình Thuận tại hội nghị

Hội nghị cũng giới thiệu các dự án du lịch, các khu vui chơi, giải trí cao cấp, các dự án thương mại, khu dân cư trên địa bàn TP. Phan Thiết, thị xã La Gi, huyện Bắc Bình, Tuy Phong, Hàm Thuận Nam… Mặt khác, giới thiệu, thu hút các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại; xây dựng chuỗi giá trị trồng trọt, chăn nuôi mang lại giá trị kinh tế cao…

dsc_1375.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng kết luận tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2022 tình hình kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi các cấp, các ngành, các địa phương cùng cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh cần có sự nỗ lực và quyết tâm rất lớn. Đây cũng là năm vượt khó, là năm bước ngoặt trong phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội, tiếp tục khơi thông các nguồn lực cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà bứt phá, thu được những kết quả tốt nhất.

Để đạt được những kỳ vọng ấy, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh phải nâng cao năng lực quản lý, điều hành. Song song, phải thật sự đồng hành, gần gũi doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt khó, ổn định sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cùng với đó, cải thiện tốt môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển thuận lợi, bình đẳng, đúng quy định của pháp luật, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, đề cao đạo đức, văn hóa trong kinh doanh.

dji_0002.jpg
Dự án kinh tế tại Bình Thuận (ảnh Đ.H)

Với mục tiêu xây dựng Bình Thuận trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn, thời gian tới Bình Thuận sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thu hút đầu tư. Trong đó tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu, thực hiện đầu tư tại Bình Thuận. Bằng sự năng động vượt khó và sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, Bình Thuận sẽ tập trung huy động các nguồn lực để đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng. Đồng thời, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, luôn luôn đồng hành với các nhà đầu tư trong việc giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình đầu tư tại Bình Thuận.

Nguồn: Báo Bình Thuận.


Các Tin khác
    V/v thông tin chương trình Hội chợ - Du lịch - Xuất nhập khẩu thương mại - kết nối giao thương với Thành phố công nghiệp Sihueng năm 2024 (15/04/2024)
    Doanh nghiệp Việt Nam với xu hướng "chuyển đổi kép" (11/04/2024)
    V/v cập nhật danh sách cảnh báo các sản phẩm có nguy cơ bị điều tra áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp (29/03/2024)
    Năm 2024 - VCCI sẽ tiếp tục đổi mới, lớn mạnh, khẳng định vị thế, vai trò (11/03/2024)
    Phát triển kinh tế đêm: Phan Thiết sẽ làm thí điểm (25/12/2023)
    Khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 (20/10/2023)
    Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Thuận (21/08/2023)
    UBND tỉnh họp thảo luận Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 (14/08/2023)
    Hội nghị lần thứ 23 Tỉnh ủy: Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển (06/07/2023)
    Bình Thuận: Kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực trong 6 tháng đầu năm 2023 (09/06/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 1

Lượt truy cập: dem truy cap 4460194

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833