Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Hiệp hội Doanh nghiệp Bình Thuận: Bắt đầu liên kết hợp tác




Hiệp hội Doanh nghiệp Bình Thuận: Bắt đầu  liên kết hợp tác

BT- Dân gian có câu: “Buôn có bạn, bán có phường”, nhất là vào thời điểm hiện nay, khi đối mặt với nền kinh tế thị trường đầy khốc liệt thì bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần có sự hợp tác để cộng hưởng sức mạnh tạo đà cho sự phát triển.

Ông Huỳnh Văn Nghi - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Bình Thuận cho biết, mặc dù mới được thành lập tháng 9/2009, nhưng hơn một năm qua Hiệp hội Doanh nghiệp Bình Thuận đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác xã hội. Đến nay đã có 106 hội viên là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào hội. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hiệp hội đã phát động trong toàn thể hội viên chương trình “Hội viên ưu tiên sử dụng dịch vụ-hàng hóa của doanh nghiệp hội viên” và đạt được hơn 250 tỷ đồng, bao gồm các nhóm ngành hàng vật tư xăng dầu, giấy, bao bì, in ấn. Mặc dù, kết quả chưa cao nhưng bước đầu đã tạo được sự hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh về mặt giá cả. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn có phương thức thanh toán ưu đãi dành cho các thành viên trong hiệp hội. Nhờ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong những năm qua không chỉ tạo ra nhiều sản phẩm cho xã hội mà còn xây dựng được văn hóa doanh nhân, nâng cao vị thế của mình trên thương trường.

Nhưng một thực tế hiện nay là việc liên kết, hỗ trợ nhau trong quá trình phát triển giữa các doanh nghiệp vẫn chưa cao. Điển hình như các công ty may trong tỉnh phải thường xuyên mua các sản phẩm bao bì tại TP. Hồ Chí Minh, trong khi vẫn chưa có sự liên kết chặt chẽ với Công ty In và Bao bì Bình Thuận. Thực tế này luôn đòi hỏi các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ cần tìm kiếm sự liên kết. Tại hội nghị tổng kết hoạt động Hiệp hội Doanh nghiệp Bình Thuận năm 2010 vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng, hiệp hội cần cung cấp những thông tin cần thiết của hội viên để các thành viên khác có thể nắm bắt và lựa chọn đối tác. Thêm vào đó, để tạo ra mối quan hệ làm ăn lâu dài với nhau, trước hết sản phẩm của doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng và tạo được uy tín trên thị trường. Chú trọng hơn nữa đến khâu phục vụ nhằm tăng sức cạnh tranh.

Trong thời gian tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ở Bình Thuận có rất nhiều thời cơ và không ít thách thức. Bởi vậy  đòi hỏi các doanh nghiệp phải nỗ lực thi đua sản xuất, tạo sản phẩm có sức cạnh tranh cao và góp phần tạo dựng môi trường cung-cầu ổn  định. Bên cạnh đó, hiệp hội cũng xác định sẽ tiếp tục tăng cường sự hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp trong hiệp hội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ nhau tiếp cận những công nghệ tiên tiến để chủ động hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu.

T.Linh

Báo Bình Thuận Online


Các Tin khác
    Giới thiệu Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng (03/05/2024)
    Khai mạc Tuần lễ Triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận tại TP. Hồ Chí Minh (22/04/2024)
    V/v thông tin chương trình Hội chợ - Du lịch - Xuất nhập khẩu thương mại - kết nối giao thương với Thành phố công nghiệp Sihueng năm 2024 (15/04/2024)
    Doanh nghiệp Việt Nam với xu hướng "chuyển đổi kép" (11/04/2024)
    V/v cập nhật danh sách cảnh báo các sản phẩm có nguy cơ bị điều tra áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ và chuyển tải bất hợp pháp (29/03/2024)
    Năm 2024 - VCCI sẽ tiếp tục đổi mới, lớn mạnh, khẳng định vị thế, vai trò (11/03/2024)
    Phát triển kinh tế đêm: Phan Thiết sẽ làm thí điểm (25/12/2023)
    Khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 (20/10/2023)
    Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Thuận (21/08/2023)
    UBND tỉnh họp thảo luận Đề án phát triển kinh tế ban đêm tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 (14/08/2023)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 158

Lượt truy cập: dem truy cap 4476033

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833