Đăng ký hội viên
Tìm kiếm  
New Page 1
 Nguyễn Thị Ngọc Điệp - nữ doanh nhân tiêu biểu


Nguyễn Thị Ngọc Điệp - nữ doanh nhân tiêu biểu

BT- Mềm mại, uyển chuyển, khéo léo trong ứng xử nhưng không thiếu phần quyết đoán, gan lì và chịu đựng, nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Ngọc Điệp (1976) khiến nhiều người cùng thời phải ngưỡng mộ. Khi phụ nữ chịu bước chân vào thương trường là lúc họ thể hiện sự nhạy bén, thông minh mà đàn ông khó bì được. Chị vinh dự là nữ doanh nhân duy nhất của Bình Thuận được nhận giải thưởng “Nữ doanh nhân tiêu biểu - Cúp Bông Hồng Vàng 2010”.  Khởi nghiệp buôn bán nông, ngư cơ (máy cày, máy nổ, máy xới…) từ rất sớm, người phụ nữ thế hệ 7X này dường như trở nên mạnh mẽ, năng động hơn khi tiếp xúc với các loại máy móc trong một thời gian dài. Năm 2004, nắm bắt thị trường khá nhạy bén, khi Chính phủ có chính sách thay đổi những loại xe thô sơ, chị là người đầu tiên đưa ô tô về kinh doanh (tải thùng, tải ben) trên địa bàn Phan Thiết. Ai cũng nghĩ đây là lĩnh vực của đàn ông, nhưng chị lại rất thành công và ngày càng mở rộng quy mô kinh doanh. Năm 2008, chị đã phát triển thành Công ty TNHH MTV Ngọc Điệp. Dịu dàng, nói năng nhỏ nhẹ không ai nghĩ chị lại chọn mặt hàng “nam tính” này để thử sức mình. Chị cười nói: “Bất cứ lĩnh vực nào, phụ nữ cũng có thể kinh doanh được, chỉ cần bản thân yêu thích và kiên trì. Lúc mới bước vào lĩnh vực này, tôi gặp không ít khó khăn khi chưa biết gì về ô tô. Ngoài việc buôn bán ra, tôi phải tìm hiểu các thông số kỹ thuật, thiết bị máy móc, tên gọi bộ phận của từng loại xe để tư vấn cho khách khi có nhu cầu. Đa số khách hàng của công ty là nam giới, nếu biết tận dụng thế mạnh của phụ nữ thì cơ hội thành công sẽ cao hơn”. Chính sự tâm huyết, niềm đam mê ấy, chị đã đưa công ty ngày một phát triển hơn. 

Ảnh: Thanh Nhàn

“Thương trường là chiến trường”, hiểu rõ quy luật ấy nên chị không ngừng có những sáng kiến và khéo léo thực hiện để đạt được mục đích đề ra. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, vừa qua chị đã khai trương thêm phòng trưng bày cũng như xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng tại 93  Phú  Sơn, QL 1A (Hàm Mỹ - Hàm Thuận Nam). Với tính cách dám nghĩ, dám làm, chị đã từng bước khẳng định thương hiệu của mình, có những bước đột phá so với các doanh nghiệp cùng ngành nghề. Chị vui vẻ cho biết: “Tại sao khách hàng an tâm chọn sản phẩm của công ty khi có rất nhiều doanh nghiệp cạnh tranh? Người ta nói “Lạt mềm buộc chặt”, biết khéo léo trong cách quản lý, đặt uy tín lên hàng đầu, dịch vụ tốt và trực tiếp giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng, thì khách khó tính mấy cũng chọn được sản phẩm ưng ý”. Thời gian tới, chị sẽ mở rộng thêm lĩnh vực kinh doanh xe ô tô du lịch và ô tô con nhằm phục vụ tối đa nhu cầu người tiêu dùng.

Trẻ, nhiệt huyết, quyết đoán là những bước đệm giúp chị vượt qua khó khăn, có được sự nghiệp vững chãi như hôm nay. Ngoài ra, chị luôn quan tâm đến đời sống của người lao động, đặc biệt là lao động nữ. Không chỉ vậy, hàng năm chị còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội của địa phương vài trăm triệu đồng. Vì vậy, những năm gần đây chị được nhận nhiều bằng khen của UBND tỉnh: “Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2008”, “Có thành tích xuất sắc trong công tác giải quyết hộ nghèo, hộ cận nghèo từ năm 2005 - 2009”… Và ngày 6/3 vừa qua, chị vinh dự là đại diện duy nhất của Bình Thuận được nhận giải thưởng “Nữ doanh nhân tiêu biểu - Cúp Bông Hồng Vàng 2010”.

Đây là giải thưởng do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam (VCCI) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam  tổ chức hàng năm.

Minh Vân

THANH NHÀN

Báo Bình Thuận Online


Các Tin khác
    Tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ kỷ niệm “Ngày doanh nhân Việt Nam” (16/10/2023)
    Triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam với 8 tỉnh khu vực Đông Nam bộ (25/05/2023)
    Nghệ sĩ hội tụ cùng doanh nhân tại chương trình Nhạc hội Gala Doanh nhân 3 miền (25/11/2022)
    Khen thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu (13/10/2022)
    Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. (13/10/2022)
    VCCI công bố Sáu Quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam (24/05/2022)
    Thủ tướng Chính phủ gặp mặt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (08/03/2022)
    Nữ doanh nhân thầm lặng làm việc thiện (20/10/2021)
    Tạo hình ảnh đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân (13/10/2021)
    Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. (13/10/2021)

HÌNH NỔI BẬT
HỘI VIÊN MỚI
ĐĂNG NHẬP
Tên đăng nhập

 Tên :
 Mật khẩu: 

   

HÌNH NỔI BẬT
New Page 1
LOGO HỘI VIÊN
THỐNG KÊ WEBSITE

Đang trực tuyến: 21

Lượt truy cập: dem truy cap 4471807

Bản quyền thuộc Hội Doanh nghiệp
HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP BÌNH THUẬN.
Địa chỉ: 282 Nguyễn Hội - Tp. Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: (062) 3831516
Email: vphiephoi@gmail.com, Website: www.doanhnghiepbinhthuan.vn
Thiết kế website bởi Công ty TNHH Giải pháp Trực tuyến Tính Thành - Mobile: 0917.668833